Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 25 tiếp xúc cử tri huyện Đan Phượng

Minh Phú| 25/11/2022 20:58

(HNMO) - Chiều 25-11, tại xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng, Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 25 đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ mười, HĐND thành phố.

Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 25 tiếp xúc cử tri huyện Đan Phượng.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND thành phố báo cáo tóm tắt tới cử tri tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và kế hoạch năm 2023 của thành phố; kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri huyện Đan Phượng sau kỳ họp thứ bảy, HĐND thành phố khóa XVI.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến công tác triển khai các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn cũng như bồi thường giải phóng mặt bằng.

Cử tri Nguyễn Duy Thọ, thôn 3, xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng nêu ý kiến, trên địa bàn xã hiện có quy hoạch hai khu đô thị nhưng chậm triển khai. Cử tri đề nghị, HĐND, UBND thành phố kiểm tra việc thực hiện hai dự án này để có ý kiến thúc đẩy dự án hoặc nếu không thực hiện được thì cho thu hồi dự án để nhân dân có hướng ổn định tiếp tục đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn.

Cử tri Nguyễn Thị Vĩnh, thôn 8, xã Thượng Mỗ cho biết, thôn có khu đầm Hương diện tích hơn 1ha, để hoang hóa nhiều năm. Các nhà thầu thi công dự án xung quanh khiến cho hệ thống thoát nước bị tắc, nhiều năm khu đất để hoang hóa trong khi người dân thiếu đất sản xuất. Cử tri đề nghị, huyện sớm có giải pháp cải tạo khu vực này để tạo tư liệu sản xuất cho người dân.

Cử tri xã Thượng Mỗ cũng kiến nghị trung ương và thành phố xem xét, nghiên cứu nâng mức hỗ trợ bồi thường giải phóng mặt bằng khi thu hồi đất. Hiện nay, khi thu hồi đất của người dân làm đất dịch vụ chỉ có giá 360 triệu đồng/sào nhưng sau khi hoàn thiện quy hoạch, hạ tầng, bán ra lại có giá cao hơn nhiều lần.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND thành phố, Đơn vị bầu cử số 25, Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải, Tổ trưởng Tổ đại biểu tiếp thu toàn bộ ý kiến kiến nghị của cử tri; đồng thời, thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, địa phương cũng như làm rõ thêm các vấn đề cử tri quan tâm.

Liên quan đến kiến nghị của cử tri về dự án chậm triển khai, Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải cho biết, thành phố Hà Nội đang quyết liệt chỉ đạo rà soát, xử lý vấn đề này. Huyện Đan Phượng cũng không nằm ngoài guồng quay. Huyện sẽ tích cực chỉ đạo rà soát, bởi dự án chậm triển khai ảnh hưởng lớn đến sản xuất, an ninh trật tự và phát triển kinh tế - xã hội.

Đối với đề nghị tăng mức hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng, ông Trần Đức Hải cho biết, các cơ quan chuyên môn chỉ được phép thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, Tổ đại biểu HĐND thành phố lắng nghe ý kiến phản ánh của cử tri, người dân để báo cáo thành phố có chính sách phù hợp.

Bí thư Huyện ủy Đan Phượng thông tin thêm, dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, đoạn qua huyện dài 6,3km, dự kiến thu hồi giải phóng mặt bằng 75ha, trong đó có 2,5ha đất ở của 141 hộ gia đình. Đáng chú ý, có tới hơn 2.100 ngôi mộ trong diện cần di chuyển phục vụ dự án.

Với tiến độ đề ra tháng 6-2023 khởi công dự án và huyện phải bàn giao mặt bằng tối thiểu 60% là khối lượng công việc lớn. Dự án có tác động lớn, mở ra cơ hội phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương nên cần sự quyết tâm cao và đồng thuận trong cán bộ và nhân dân để thực hiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 25 tiếp xúc cử tri huyện Đan Phượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.