(HNMO) - Sáng 18/7, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình giao thông qua nút Phú Thượng khi thông xe cầu Nhật Tân và bàn một số phương án nhằm cải tạo điều kiện năng lực thông hành của nút giao trong giai đoạn trước khi xây dựng hoàn thiện.
Theo Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI): nút giao Phú Thượng là giao cắt giữa đường Vành đai 2 với đường đê Hữu Hồng. Nút giao được nghiên cứu trong Dự án xây dựng cầu Nhật Tân từ năm 2006 tuân thủ theo Quy hoạch chung của Thủ đô Hà Nội. Nút giao này được xây dựng làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 kết nối với đường đê Hữu Hồng hiện hữu, giai đoạn 2 kết nối với đường trục Đông Ngạc - Yên Phụ là đường trục chính theo quy hoạch.
Tại giai đoạn 1, nút có dạng bán hoa thị kết nối với đường đê Hữu Hồng. Nút giao được tính toán trong điều kiện hình thành cùng với tuyến Nhật Tân - Bưởi - Cầu Giấy để phân phối lưu lượng giao thông. Tuy nhiên, nguy cơ ùn tắc giao thông tại nút là có thể xảy ra. Khắc phục vấn đề trên, TEDI kiến nghị trong phương án nhánh cầu cong có khối lượng ít hơn so với cầu thẳng vượt qua cả 2 nút, không yêu cầu giải phóng mặt bằng, tuy nhiên về hiệu quả và tính thẩm mỹ không tốt như phương án cầu thẳng.
Tại buổi họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá tình hình tổ chức giao thông nút Phú Thượng trong giai đoạn 1 khi đưa cầu Nhật Tân vào khai thác trong khi đoạn đường Nhật Tân - Bưởi - Cầu Giấy chưa hoàn thành là cần thiết. Bộ trưởng yêu cầu TEDI hoàn chỉnh lại báo cáo phương án nghiên cứu khả thi nhất nhằm cải thiện năng lực thông hành của nút giao Phú Thượng.
Mặt khác, Bộ trưởng cũng giao Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường làm việc với UBND TP Hà Nội để thống nhất việc giải quyết phân luồng, tổ chức giao thông và tránh ùn tắc trên tuyến đường Nhật Tân.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.