Đời sống

Ngăn chặn một sinh viên có ý định nhảy cầu Nhật Tân

Chu Dũng 09/10/2024 22:40

Ngày 9-10, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, vừa nhận được thư cảm ơn của gia đình anh N.Q.M (sinh năm 2006; ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) về việc các lực lượng chức năng đã kịp thời ngăn chặn anh M có ý định tự tử; đồng thời, hỗ trợ anh M trong lúc tâm lý bị suy sụp nhất.

Trước đó, khoảng 23h10 ngày 7-10, Tổ công tác Công an phường Phú Thượng (quận Tây Hồ) nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có người định nhảy cầu Nhật Tân.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an phường Phú Thượng phối hợp cùng Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Tây Hồ có mặt kịp thời cùng người nhà nam thanh niên khuyên giải, vận động, ngăn chặn ý định nhảy cầu tự tử.

eaeee8c2-a5d6-4eee-a18e-ba0cad875a74.jpeg
Tổ công tác thuyết phục anh M từ bỏ ý định dại dột. Ảnh: Chu Dũng

Sau thời gian thuyết phục, tổ công tác đã ngăn chặn thành công nam thanh niên không nhảy cầu, đưa về trụ sở Công an phường. Tại đây, nam thanh niên được xác định là N.Q.M, sinh viên năm thứ nhất tại một trường trên địa bàn Hà Nội; do mâu thuẫn với gia đình nên đã nảy sinh ý định dại dột.

Sau khi được lực lượng chức năng động viên, anh M đã trấn tĩnh lại, hiểu ra suy nghĩ và hành động của mình là nông nổi, cần phải cố gắng rèn luyện, phấn đấu hơn nữa để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Đến 0h ngày 8-10, Công an phường Phú Thượng đã bàn giao anh N.Q.M cho gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn một sinh viên có ý định nhảy cầu Nhật Tân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.