Xã hội

Tình nguyện hiến máu cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Theo TTXVN 13/11/2023 - 06:49

Ngày 12-11, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Thanh Xuân (Hà Nội), Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức “Festival Trái tim nhân ái - Ngày hội Hiến máu nhân đạo” năm 2023.

Đây là hoạt động thường niên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong khuôn khổ “Chương trình tình nguyện hiến máu nhân đạo”, góp phần cung cấp máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh vào dịp cuối năm.

hien-mau.jpg
Ảnh minh họa.

Ngày hội thu hút đông đảo các thành viên Câu lạc bộ 25 Việt Nam, cán bộ, nhân viên, người lao động, tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, với mục tiêu thu được khoảng 200 đơn vị máu.

Tại Festival, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đề nghị các ban, đơn vị liên quan tiếp tục nỗ lực thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Duy trì, phát triển lực lượng tình nguyện viên để sẵn sàng huy động và tham gia các hoạt động thuộc chức năng, nhiệm vụ của Hội Chữ thập đỏ; tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, góp phần bảo đảm máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân trong dịp Tết Nguyên đán năm 2024. Bên cạnh đó, rà soát, cập nhật, kiện toàn, quản lý các loại hình câu lạc bộ hiến máu tình nguyện bảo đảm hoạt động thực chất, hiệu quả, tránh hình thức, trong đó có Câu lạc bộ 25; chú trọng công tác tập huấn đào tạo, bồi dưỡng, tăng cường truyền thông, vận động nguồn lực, tập huấn sử dụng công nghệ thông tin trong công tác vận động hiến máu tình nguyện, xây dựng cơ sở dữ liệu người hiến máu, người hiến máu nhắc lại, người có nhóm máu hiếm để kết nối với cơ sở dữ liệu người hiến máu trong cả nước.

Trong khuôn khổ Festival, Câu lạc bộ 25 Việt Nam còn tổ chức nhiều hoạt động như: Thi văn nghệ; trưng bày các sản phẩm hoạt động; khen thưởng, động viên cá nhân, câu lạc bộ nhỏ có thành tích hoạt động xuất sắc…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tình nguyện hiến máu cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.