Y tế

Khai mạc ngày hội hiến máu lớn nhất trong Hành trình Đỏ

Thu Trang 29/07/2023 - 12:58

Ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân đã trở thành một trong những ngày hội hiến máu lớn nhất trong chương trình Hành trình Đỏ. 

Giọt hồng tri ân năm 2023 là chuỗi ngày hội hiến máu cuối cùng của Hành trình Đỏ lần thứ XI. Ngày hội năm nay dự kiến tiếp nhận 2.500 đơn vị máu, được tổ chức trong 7 ngày, từ 24 đến 28-7 tại Viện Huyết học - Truyền máu trung ương và ngày 29, 30-7 tại Trường Đại học Thủy lợi.

giot-hong-tri-an-thu-hut-nhieu-nguoi-tham-gia.jpg
Ngày hội Giọt hồng tri ân thu hút nhiều người đăng ký tham gia hiến máu.

Với thông điệp “Mỗi trái tim - Một ngọn lửa anh hùng”, ngày hội được tổ chức vào tháng 7, là tháng tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Lần đầu tiên tổ chức vào năm 2011, chương trình chỉ thu nhận được 300 đơn vị máu. Trải qua 12 năm tổ chức, Giọt hồng tri ân đã trở thành một trong những ngày hội hiến máu lớn nhất trong chương trình Hành trình Đỏ, thu được gần 35.000 đơn vị máu.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội Trịnh Xuân Thủy cho rằng, tiếp nối truyền thống anh hùng của cha ông, những thế hệ người Việt ngày nay, đặc biệt là thế hệ trẻ thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng bằng hành động hiến máu tình nguyện. Mỗi tấm lòng nhân ái sẽ cùng nhau sẻ chia giọt máu để cứu giúp người bệnh. Hàng triệu trái tim sẽ góp nên ngọn lửa của cả dân tộc anh hùng.

Theo ông Trịnh Xuân Thủy, ngày hội Giọt hồng tri ân là điểm dừng chân cuối cùng của chương trình Hành trình Đỏ trên cả nước. Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội vinh dự là một trong những đơn vị tham gia tổ chức, đồng hành cùng Hành trình Đỏ trong suốt 10 năm qua.

Trong năm 2022, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội đã vận động được trên 60.000 đơn vị máu. Riêng 6 tháng đầu năm 2023, vận động được trên 30.000 đơn vị máu. Đây là con số rất lớn, góp phần quan trọng trong việc phát triển phong trào hiến máu tình nguyện tại Thủ đô ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả và bền vững.

Năm 2023, Hành trình Đỏ được tổ chức tại 46 tỉnh, thành phố trong tháng 6 và 7. Đến nay, Ban tổ chức đã tiếp nhận được trên 115.000 đơn vị máu tại 308 ngày hội hiến máu, trong đó, tại các ngày hội chính là trên 45.000 đơn vị và tại các ngày hiến máu hưởng ứng Hành trình Đỏ là gần 70.000 đơn vị máu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc ngày hội hiến máu lớn nhất trong Hành trình Đỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.