Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tình đoàn kết trong con ngõ nhỏ

Người Xây Dựng| 17/10/2021 06:24

(HNM) - Chiều 14-10, thấy con trai chở mấy chậu hoa cảnh về, ông Mạnh ở ngõ 451 phố Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) ngạc nhiên hỏi:

- Cây ở đâu nhiều thế con?

- Con mua ở chợ Bưởi bố ạ. Con thấy đầu ngõ nhà mình các bác mới làm một vườn hoa để trang trí “đảo” giao thông nơi đặt biển báo, nên con mua mấy cây này mang ra đó cho thêm phong phú. - con trai ông Mạnh hồ hởi đáp.

- Ừ, làm vậy là tốt con ạ. Thế để bố giúp một tay, hai bố con mình mang cây ra, nhân tiện bố sẽ buộc lại cái rào chắn xung quanh để giữ cho những chậu cây cảnh khỏi đổ. - ông Mạnh giục con.

Thấy hai bố con ông Mạnh làm đẹp ngõ phố, người dân trong ngõ cũng chung tay hỗ trợ. Người xách nước ra tưới cây, người mang kéo cắt tỉa lá. Không khí vui vẻ, đoàn kết tràn ngập con ngõ nhỏ. Nhiều người đi đường thấy khung cảnh đẹp thì dừng lại chụp ảnh.

Chứng kiến sự việc này, Người Xây Dựng hoan nghênh việc làm của ông Mạnh và con trai. Nếu như tất cả mọi người đều coi việc đóng góp công sức làm đẹp cho khu vực mình sinh sống là niềm vui, trách nhiệm của bản thân thì chắc chắn các con phố đều trở nên sạch đẹp, cả thành phố sẽ ngày càng văn minh. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tình đoàn kết trong con ngõ nhỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.