Thế giới

Tìm thấy xác tàu lặn Titan, phát hiện thi thể bên trong

Theo Zingnews 29/06/2023 07:06

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ hôm 28-6 cho biết đã tìm thấy thi thể bên trong xác tàu lặn Titan gặp nạn trong chuyến thám hiểm tàu Titanic hồi đầu tháng này.

1x_1.jpg

Các chuyên gia y tế của Mỹ sẽ phân tích các thi thể tìm được, Guardian đưa tin.

“Bằng chứng sẽ cung cấp cho các điều tra viên từ một số khu vực tài phán quốc tế những hiểu biết quan trọng về nguyên nhân của thảm kịch này" Jason Neubauer - người đứng đầu Ủy ban Điều tra hàng hải - cho biết, đồng thời khẳng định vẫn còn rất nhiều việc phải làm để nắm được các yếu tố dẫn đến thảm kịch tàu lặn Titan và giúp đảm bảo thảm kịch tương tự không xảy ra lần nữa.

Các mảnh vỡ của con tàu gặp nạn đã được đưa lên bờ ở Newfoundland, Canada, vào sáng 28-6, và giới chức trách kỳ vọng những mảnh xác tàu có thể giúp làm sáng tỏ cuộc điều tra về thảm kịch và trả lời các câu hỏi về thiết kế thử nghiệm, tiêu chuẩn an toàn và thiếu chứng nhận của con tàu.

Những mảnh kim loại lớn giống như các bộ phận thân tàu màu trắng của Titan và các thanh trượt hạ cánh được thiết kế để chạm xuống đáy biển đã được cẩu lên tại một bến tàu do Lực lượng bảo vệ bờ biển Canada sử dụng ở St John's, từ một con tàu Canada có tên là Horizon Arctic.

Tàu Titan được báo mất tích hôm 18-6 (giờ địa phương), tại địa điểm cách thành phố St. John’s, Newfoundland của Canada khoảng 700 km về phía nam. Khi mất tích, con tàu đang trên đường tới nơi tàu Titanic bị đắm hơn một thế kỷ trước.

Người lái tàu Titan là Stockton Rush, CEO công ty dẫn đầu chuyến thám hiểm. Hành khách của ông Rush là một nhà thám hiểm người Anh, hai thành viên của một gia đình doanh nhân người Pakistan và một chuyên gia về tàu Titanic.

Hoạt động của tàu Titan do OceanGate Expeditions, công ty thám hiểm dưới biển, tổ chức. Kể từ năm 2021, công ty này bắt đầu theo dõi tình trạng của Titanic và hệ sinh thái lân cận thông qua các chuyến thám hiểm hằng năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy xác tàu lặn Titan, phát hiện thi thể bên trong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.