Liên minh giữa nhà phát triển bất động sản (BĐS) Việt Nam với thương hiệu vận hành quốc tế đang là xu thế phát triển bền vững của thị trường BĐS biển. Chiến lược trên giúp các dự án cộng hưởng hệ giá trị sẵn có từ thương hiệu quốc tế, gia tăng chất lượng dịch vụ, nâng vị thế, giá trị của dự án. Với danh tiếng và bề dày kinh nghiệm, các tập đoàn vận hành hàng đầu luôn đưa ra quy chuẩn khắt khe khi chọn đối tác.
Trong xu hướng liên minh này, chúng tôi đã trao đổi với ông Olivier Berrivin - Phó Chủ tịch vận hành - APAC, BWH Hotel Group về tiêu chuẩn chọn lựa đối tác tại Việt Nam mà điển hình là sự kiện hợp tác cùng nhà phát triển Hưng Vượng Developer (HVD) cho 2 tòa căn hộ biển The Venice 5&6 vừa qua.
- BWH Hotel Group luôn chú trọng phát triển bền vững, do đó có bộ quy chuẩn trong việc lựa chọn đối tác áp dụng trên toàn cầu để tạo lập giá trị chuẩn mực trên thị trường. Đặc biệt, các tiêu chí này sẽ càng khắt khe đối với Best Western Premier (BWP), chuyên vận hành hệ thống khách sạn/resort tiêu chuẩn 5 sao quốc tế và là thương hiệu cao cấp nhất của Tập đoàn.
BWH Hotel Group là một trong những tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới với 75 năm kinh nghiệm, quy mô hơn 4.500 khách sạn tại hơn 100 quốc gia/vùng lãnh thổ và 51 triệu khách hàng. Tập đoàn hiện sở hữu 17 thương hiệu, trong đó BWP là thương hiệu vận hành chuyên cho dòng khách sạn/resort tiêu chuẩn 5 sao quốc tế.
Đối với việc chọn lựa dự án, BWH Hotel Group sẽ nghiên cứu, đánh giá kỹ về tiềm năng của điểm đến, khả năng tiếp cận và sức thu hút với thị trường trong nước và quốc tế, sức cạnh tranh với sản phẩm cùng phân khúc, vị trí cùng những trải nghiệm tiện ích độc đáo…
Sau quá trình nghiên cứu và đánh giá khách quan, BWH Hotel Group nhận thấy, Hưng Vượng Developer (HVD) đáp ứng được tất cả tiêu chí này và mong muốn hai bên sẽ hợp tác lâu dài.
Tập đoàn lựa chọn BWP - thương hiệu cao cấp nhất của mình để quản lý vận hành The Venice 5&6, từ đó mở ra chu kỳ phát triển bền vững, gia tăng tiện ích và hoàn thiện dịch vụ chuẩn 5 sao cho tổng thể khu đô thị biển Venezia Beach.
- Vậy BWH Hotel Group đã đánh giá The Venice5&6 tại Venezia Beach dựa trên những yếu tố cụ thể nào trước khi đi đến quyết định chính thức hợp tác chiến lược quản lý vận hành?
- BWH Hotel Group lựa chọn The Venice 5&6 tại Venezia Beach nhờ vào các lợi thế chính: Vị trí tiềm năng, loại hình bất động sản đáp ứng xu hướng lẫn nhu cầu của thị trường, mức độ đầu tư và thiết kế chuẩn 5 sao quốc tế.
Về vị trí, Việt Nam sở hữu những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp từ Bắc chí Nam và được thiên nhiên ưu ái với đường bờ biển dài 3.260km, cùng hơn 3.000 hòn đảo và hơn 125 bãi biển.
Trong đó, Hồ Tràm - Bình Châu - Hàm Tân là một trong những điểm đến hấp dẫn của thị trường trong nước và quốc tế. Với lợi thế về khoảng cách địa lý và hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ giai đoạn 2022-2025 như sân bay Long Thành, sân bay Phan Thiết, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, mở rộng đường ven biển Vũng Tàu - Bình Châu, dòng căn hộ biển tại đây có triển vọng phát triển mạnh.
Về xu hướng thị trường, thực tế cho thấy, 2 năm qua, nhu cầu sở hữu second home để nghỉ dưỡng và gần gũi với tự nhiên đang gia tăng đáng kể. Với sự hỗ trợ từ giao thông và vị trí địa lý cách 2 giờ di chuyển, dự án là điểm đến thích hợp.
Về mức độ đầu tư và thiết kế tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, những tiện ích mà HVD xây dựng phát triển cho khu căn hộ biển đáp ứng được tiêu chuẩn của BWP. Từ sảnh đón sang trọng đến nội thất căn hộ đều được đầu tư cao cấp mang tới trải nghiệm đáng nhớ và vượt trội. HVD hiểu rõ những yếu tố quan trọng đó tạo nên sự thành công của một dự án và đảm bảo cho sự thành công trong mối quan hệ hợp tác hai bên.
- Tập đoàn cung cấp những dịch vụ gì cho The Venice5&6? Chiến lược quản lý vận hành của BWP với The Venice 5&6 có gì khác biệt so với quy chuẩn chung của toàn hệ thống?
- Dựa trên nền tảng tiện ích 5 sao quốc tế mà HVD thiết kế cho The Venice 5&6, BWH Hotel Group đã xây dựng hệ thống quản lý vận hành tối ưu theo tiêu chuẩn đề ra. Cụ thể là chuỗi dịch vụ như lễ tân, dọn phòng, laundry, phục vụ ẩm thực tại nhà, trị liệu spa tại nhà… luôn sẵn sàng phục vụ cư dân.
Tại The Venice 5&6, dựa trên ý tưởng thiết kế, tiện ích của HVD, chúng tôi kết hợp hệ thống dịch vụ để mang tới khái niệm căn hộ phong cách Hometel - kết hợp giữa Home - Hotel - Hospitality. Như vậy, cư dân vừa có thể định cư với quyền sở hữu lâu dài, sử dụng như ngôi nhà thứ hai “(Home”), vừa được đón tiếp và chăm sóc như một vị khách quý “Hospitality” với hệ dịch vụ cao cấp như một khách sạn chuẩn 5 sao quốc tế “Hotel”.
- Xin cảm ơn ông!
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.