Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, nâng cao nhận thức về công tác quốc phòng, an ninh

Quốc Bình| 09/01/2021 19:32

(HNMO) - Chiều 9-1, đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội - Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 09-CTr/TU của Thành ủy về “Tăng cường tiềm lực quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2025” đã chủ trì phiên họp nhằm hoàn thiện dự thảo chương trình và các cơ chế hoạt động của Ban Chỉ đạo.

Tham dự có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo và đại diện các sở, ban, ngành.

Ban Chỉ đạo Chương trình số 09-CTr/TU thống nhất mục tiêu trong 5 năm tới, tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô về công tác quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; xây dựng lực lượng vũ trang Thủ đô cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, một số lực lượng tiến thẳng lên hiện đại. Các thành viên Ban Chỉ đạo đã góp ý vào dự thảo nội dung chương trình, kế hoạch thực hiện và phân công nhiệm vụ của các thành viên, thành lập tổ thư ký giúp việc Ban Chỉ đạo và quy chế làm việc.

Kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh, Trưởng ban Chỉ đạo đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của cơ quan thường trực là Công an thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đối với dự thảo chương trình và các nội dung liên quan; trong đó, nội dung dự thảo chương trình đã được chuẩn bị kỹ từ đánh giá nhận định tình hình, kết quả, hạn chế, khuyết điểm đến các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong giai đoạn mới.

Đồng chí Chu Ngọc Anh yêu cầu Ban Chỉ đạo cần phân tích, làm rõ thêm nguyên nhân chủ quan của những hạn chế, làm cơ sở để hoàn thiện phương hướng trong giai đoạn 5 năm tới. Trong đó, quan tâm tới vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể các cấp; lưu ý tính trọng tâm, trọng điểm của từng địa bàn, chọn những việc khả thi để làm rõ hiệu quả, rõ trách nhiệm.

Đồng chí Trưởng ban Chỉ đạo cũng yêu cầu cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo tổng hợp các ý kiến đóng góp tại cuộc họp, rà soát lại quy chế làm việc, bổ sung một số thành phần trong Ban Chỉ đạo để hoạt động cho phù hợp…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, nâng cao nhận thức về công tác quốc phòng, an ninh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.