Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục sắp xếp và cơ cấu lại đơn vị sự nghiệp công lập

Phong Thu| 06/07/2022 14:40

(HNMO) - Ngày 6-7, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022 .

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại hội nghị.

6 tháng đầu năm 2022, toàn ngành Nội vụ đã nỗ lực, đổi mới, sáng tạo và tạo được những chuyển biến quan trọng, tích cực trên các lĩnh vực của ngành, đóng góp quan trọng vào kết quả chung của đất nước. Điển hình là công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế, chính sách của Bộ và tổ chức thực hiện của các bộ, ngành, địa phương; công tác sắp xếp, đổi mới tổ chức bộ máy bên trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp gắn với hoàn thiện quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của các bộ, ngành Trung ương và địa phương theo chủ trương mới của Đảng...

Ngành Nội vụ đã tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước một cách đồng bộ, thống nhất hơn trên tất cả các lĩnh vực, tạo được sự ổn định và phát triển rõ nét. Công tác quản lý đội ngũ công chức, viên chức có nhiều chuyển biến tích cực theo hướng chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm…

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu kết luận, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà nêu rõ, để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022, toàn ngành Nội vụ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tập trung cao cho việc xây dựng và hoàn thiện thể chế, chính sách lĩnh vực ngành.

Đối với Bộ Nội vụ, cần chủ động phối hợp với các bộ và địa phương hoàn thành có chất lượng 1 dự án luật, 16 nghị định, 15 thông tư và 31 đề án, văn bản quan trọng trong kế hoạch; kiên quyết không để chậm trễ, chất lượng thấp.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà cũng đề nghị tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy gắn chặt với tinh giản biên chế, giảm số người hưởng lương từ ngân sách nhà nước. Cùng với đó, hoàn thành dứt điểm việc sắp xếp các tổ chức bên trong cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, huyện, rà soát, tiếp tục sắp xếp và cơ cấu lại đơn vị sự nghiệp công lập, giảm đầu mối và đẩy mạnh tự chủ trong đơn vị sự nghiệp công lập; chú trọng xã hội hóa dịch vụ công ở những nơi có điều kiện. Ngành Nội vụ cũng chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền giao biên chế công chức, viên chức cả giai đoạn 2022-2026 trên cơ sở kết luận của Bộ Chính trị và giao biên chế của cấp có thẩm quyền. Trong đó, bảo đảm giảm 5% biên chế công chức, 10% biên chế viên chức hưởng lương từ ngân sách đến năm 2026 so với năm 2021. Cùng với đó là tiếp tục tháo gỡ vướng mắc khi vận hành thí điểm mô hình chính quyền đô thị tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục sắp xếp và cơ cấu lại đơn vị sự nghiệp công lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.