Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục hành trình đưa tri thức đến với người khuyết tật

Hạ Yến| 03/12/2022 16:05

(HNMO) - Nhân kỷ niệm 30 năm Ngày Quốc tế Người khuyết tật (3/12/1992 - 3/12/2022), chương trình “Cùng bạn đọc sách: Nâng tầm trí tuệ Việt” đã triển khai nhiều hoạt động nhằm góp phần phát triển văn hóa đọc và học tập suốt đời dành cho người khuyết tật.

Chương trình Cùng bạn đọc sách trao tặng sách và quà cho học sinh tại Trường Trung học cơ sở Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội).

Kể từ khi triển khai vào năm 2019 đến nay, một trong những nội dung luôn được chú trọng của chương trình “Cùng bạn đọc sách: Nâng tầm trí tuệ Việt” là tạo thêm các cơ hội về tài liệu, phương tiện cho người khiếm thị nói riêng, người khuyết tật nói chung để họ có thể tiếp cận với thông tin và tri thức dễ dàng, thuận lợi hơn. 

Thời gian vừa qua, Tiến sĩ Vũ Dương Thúy Ngà cùng các cộng sự trong chương trình “Cùng bạn đọc sách: Nâng tầm trí tuệ Việt” đã đến và gửi tặng sách cho một số trường học và các không gian đọc của người khuyết tật ở Hà Nội, Thái Bình...

Sáng 2-12, tại Trường Trung học cơ sở Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội), Tiến sĩ Vũ Dương Thúy Ngà bày tỏ: “Trường Nguyễn Đình Chiểu là một trong những trường đã gắn bó với chương trình suốt từ năm 2019 đến nay. Mong sao những cuốn sách này sẽ giúp cho các em mở rộng hiểu biết, kỹ năng để có thể tự lập, tự tin hơn trong ứng phó với những khó khăn do khuyết tật để thực hiện được những ước mơ, mong muốn của mình”.

Cùng với những cuốn sách in, Tiến sĩ Vũ Dương Thúy Ngà còn tặng cho nhà trường những cuốn sách nói và bài giới thiệu sách được đính mã QR để tiện sử dụng trong thời kỳ chuyển đổi số.

Tiến sĩ Vũ Dương Thúy Ngà đến thăm, trao tặng sách và quà cho học sinh tại Trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật tỉnh Thái Bình.

Chương trình cũng gửi tặng một số sách cho Câu lạc bộ Không gian đọc Hy Vọng do anh Đỗ Hà Cừ làm chủ nhiệm để góp phần hình thành thêm một không gian đọc mới trong tháng 12.

Ngoài ra, chương trình còn tặng sách, phối hợp Trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc thi “Chúng em đọc và học tập theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh” và tài trợ 10 triệu đồng làm giải thưởng cho các em học sinh, sinh viên. 

Đồng hành với Ban tổ chức cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc 2022, để khích lệ các thí sinh khiếm thị đạt giải, chương trình đã tặng thêm cho các cháu học sinh khuyết tật 10 triệu đồng cùng các máy nghe sách nói, có kèm thẻ nhớ lưu sách nói và tặng sách cho Hội Người mù Việt Nam.

Thời gian qua, chương trình đã mở rộng phối hợp với Hội Người mù Việt Nam và Câu lạc bộ Step để thúc đẩy việc tạo các sách nói và giới thiệu sách. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục hành trình đưa tri thức đến với người khuyết tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.