Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục giải quyết yêu cầu bán điện từ các dự án điện mặt trời áp mái

Thanh Hải| 09/01/2020 09:55

(HNMO) - Ngày 9-1-2020, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, ngày 6-1-2020, Bộ Công Thương đã có văn bản số 89/BCT-ĐL gửi EVN về việc thực hiện các thỏa thuận với điện mặt trời áp mái.

Ảnh minh họa.

Trước đó, với tinh thần huy động tối đa có thể từ nguồn điện mặt trời mái nhà, ngày 25-12-2019, EVN đã có văn bản gửi Bộ Công Thương kiến nghị cho phép được tiếp tục nhận và giải quyết các yêu cầu bán điện từ các dự án điện mặt trời mái nhà, thực hiện xác nhận chỉ số công tơ và sản lượng điện giao nhận nhưng chưa thực hiện việc thanh toán tiền điện cho đến khi các cơ quan có thẩm quyền có hướng dẫn chính thức.

Ngày 31-12-2019, Bộ Công Thương đã có Tờ trình số 10170/TTr-BCT trình Thủ tướng Chính phủ về Dự thảo Quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam áp dụng sau ngày 1-7-2019, trong đó có nội dung "Hệ thống điện mặt trời mái nhà là hệ thống điện mặt trời có các tấm quang điện được lắp trên mái nhà của công trình xây dựng, có công suất không quá 1 MW, đấu nối trực tiếp và gián tiếp vào lưới điện có cấp điện áp từ 35 kV trở xuống" và giá bán điện của các hệ thống điện mặt trời mái nhà là 1.916 đồng/kWh, tương đương 8,38 Uscent/kWh.

Ngay sau có chỉ đạo của Bộ Công Thương, EVN đã có văn bản gửi các tổng công ty điện lực để chỉ đạo thực hiện. Theo đó, ngành Điện sẽ tiếp tục nhận và giải quyết các yêu cầu bán điện từ các dự án điện mặt trời áp mái, thực hiện xác nhận chỉ số công tơ và sản lượng điện giao nhận nhưng chưa thực hiện việc thanh toán tiền điện cho đến khi các cơ quan thẩm quyền có hướng dẫn chính thức.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục giải quyết yêu cầu bán điện từ các dự án điện mặt trời áp mái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.