Hà Nội kết nối

Tiếp tục có mưa lớn, Lâm Đồng cảnh báo sạt lở, ngập lụt tại nhiều khu vực

Bảo Bình 02/08/2023 - 13:21

Trưa 2-8, Cơ quan Dự báo khí tượng – thủy văn địa phương phát đi cảnh báo nguy cơ sạt lở, ngập lụt tại nhiều địa phương phía Nam của tỉnh Lâm Đồng sau khi khu vực này liên tiếp hứng chịu nhiều trận mưa lớn.

a82.jpg
Nhiều khu vực ven sông suối ở tỉnh Lâm Đồng có nguy cơ sạt lở, ngập lụt.

Theo đó, trong khoảng thời gian từ 4h đến 10h ngày 2-8, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng liên tiếp có mưa lớn, tập trung tại khu vực thành phố Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm.

Tổng lượng mưa đo được tại trạm Đèo Bảo Lộc và trạm Đại Lào (thành phố Bảo Lộc) lần lượt là 57,4mm và 23mm; đo tại trạm BLá và Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) là 19,2mm và 43,8mm.

Dự báo từ giờ đến 16h ngày 2-8, mưa lớn tiếp tục trút xuống hai khu vực nêu trên với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 30mm. Những địa phương hứng chịu lượng mưa lớn gồm thành phố Bảo Lộc và các huyện Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên.

Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ, lũ quét, sạt trượt, lở đất và ngập lụt cục bộ, đặc biệt các vùng trũng thấp trong đô thị, vùng ven sông, suối nhỏ, đường đèo, vùng sườn đồi dốc. Cụ thể, tại thành phố Bảo Lộc, các khu vực nguy hiểm gồm đèo Bảo Lộc và suối Đại Lào. Tại huyện Bảo Lâm là các xã vùng ven sông La Ngà, sông Đại Bình. Tại huyện Đạ Huoai, khu vực nguy hiểm là thị trấn Đạ M’ri.

a83.jpg
Vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc hôm 30-7 gây hậu quả nghiêm trọng.

Cơ quan Dự báo khí tượng - thủy văn cảnh báo người dân, du khách tại các khu vực này cần cẩn trọng, tuân thủ các chỉ dẫn phòng tránh thiên tai của các cấp chính quyền và theo dõi các bản tin dự báo tiếp theo.

Nhiều hôm qua, tỉnh Lâm Đồng liên tục có mưa lớn. Chiều 30-7, một vạt đồi trên đèo Bảo Lộc đã sạt lở, trùm lấp Trạm Cảnh sát giao thông tại đây. Vụ việc khiến 3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh, 1 người dân thiệt mạng, đoạn quốc lộ 20 qua đèo Bảo Lộc phải ngưng lưu thông.

Tỉnh Lâm Đồng đã huy động hơn 300 nhân lực và 200 máy móc thiết bị, cứu hộ để tìm thi thể những người gặp nạn và dọn dẹp đống đổ nát. Đến trưa 1-8, đèo Bảo Lộc mới được thông xe trở lại.

a81.jpg
Ban Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho thân nhân cán bộ, chiến sĩ hy sinh trên đèo Bảo Lộc.

Sáng 2-8, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Ban Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho thân nhân 3 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông, gồm: Trung tá Nguyễn Khắc Thường, Thiếu tá Lê Quang Thành và Đại úy Lê Ánh Sáng hy sinh khi làm nhiệm vụ trong vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc.

Cũng trong sáng 2-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã quyết định trích quỹ hỗ trợ 30 triệu đồng cho gia đình mỗi nạn nhân trong vụ sạt lở nêu trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục có mưa lớn, Lâm Đồng cảnh báo sạt lở, ngập lụt tại nhiều khu vực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.