Môi trường

Khẩn trương khắc phục hậu quả sạt lở đất tại tỉnh Lâm Đồng

Kim Nhuệ 29/06/2023 - 18:58

Sáng nay (29-6), tại tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra mưa lớn, sạt lở đất làm 2 người bị vùi lấp, hư hỏng nhiều ngôi nhà... Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi và chỉ đạo cơ quan liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả.

quang-canh-luc-luong-cuu-nan-cuu-ho-tim-kiem-nan-nhan-bi-vui-lap_20230629172550.jpg
Lực lượng cứu nạn, cứu hộ tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp. Ảnh: Báo Lâm Đồng

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai cho biết, những ngày vừa qua, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra mưa to đến rất to, gây ngập lụt, sạt lở đất làm 2 ngôi nhà kiên cố bị sập, 1 ngôi nhà kiên cố bị hư hại nặng, 9 căn nhà bị hư hỏng, đặc biệt có 2 người bị vùi lấp...

Chiều 29-6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân gia đình có người bị nạn.

Để khẩn trương khắc phục hậu quả vụ sạt lở nêu trên và chủ động bảo đảm an toàn cho người dân và cơ sở hạ tầng trong mùa mưa lũ, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tiếp tục chỉ đạo khắc phục nhanh hậu quả vụ sạt lở đất nêu trên; tổ chức cứu chữa người bị thương; thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại, nhất là gia đình có người bị nạn; chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra, đánh giá, xác định cụ thể nguyên nhân xảy ra sự cố sạt lở để rút kinh nghiệm, tránh xảy ra các sự cố sạt lở tương tự, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm trong quản lý đất đai và hoạt động xây dựng (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo cơ quan chức năng và lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai tại cơ sở chủ động rà soát, kiểm tra, kịp thời phát hiện các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở khi mưa lớn kéo dài, nhất là các khu dân cư, trường học, trụ sở cơ quan, doanh trại, công trường, hầm mỏ để chủ động sơ tán, di dời và có phương án bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân. Các bộ, ngành liên quan chủ động chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc triển khai công tác phòng, chống thiên tai, bảo đảm an toàn cho lực lượng và công trình thuộc trách nhiệm quản lý và theo chức năng quản lý nhà nước được giao...

Về tình hình thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, đêm nay (29-6), khu vực Tây Nguyên tiếp tục mưa vừa đến mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi cao hơn 60mm.

Còn tại miền Bắc, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển và mở rộng nên ngày mai (30-6) và 1-7, Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực đồng bằng Bắc Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C; thời gian xuất hiện nắng nóng, có nhiệt độ cao hơn 35 độ C là từ 12 đến 17h.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, ngày 30-6 và 1-7, nắng nóng và nắng nóng gay gắt; nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C, có nơi cao hơn 38 độ C.

Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo, đợt nắng nóng này tại miền Bắc và miền Trung có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương khắc phục hậu quả sạt lở đất tại tỉnh Lâm Đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.