Hà Nội kết nối

Lâm Đồng: Phải đánh giá an toàn trước khi thông xe đèo Bảo Lộc

Nhóm phóng viên 31/07/2023 - 07:39

Lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng gồm hơn 300 người và hàng chục máy móc hạng nặng đã làm việc xuyên đêm để dọn hàng nghìn tấn đất đá sạt lở xuống đèo Bảo Lộc.

a905.jpg
Hiện trường vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc.

Sáng 31-7, thông tin từ hiện trường vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc thuộc địa phận thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, lượng đất đá đổ từ trên núi xuống quốc lộ 20 đã được dọn sạch; đèo Bảo Lộc đã thông.

Tuy nhiên, tính đến sáng 31-7, các phương tiện chưa được lưu thông qua con đèo dài hơn 10km này. Nguyên nhân là do cơ quan chức năng sẽ đánh giá đầy đủ các yếu tố. Nếu bảo đảm an toàn, xe cộ mới có thể qua lại. Đèo Bảo Lộc là đoạn tuyến huyết mạch trên quốc lộ 20 nối vùng Đông Nam Bộ đi thành phố Đà Lạt.

a904.jpg
Tỉnh Lâm Đồng đã huy động nhiều nhân lực và thiết bị đến hiện trường để thông đường.

Trước đó, đường đèo đã bị ách tắc do đất đá sạt lở trong ngày 30-7 do mưa lớn. Sạt lở cũng đã vùi lấp và gây tử vong cho 3 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông tỉnh Lâm Đồng cùng 1 người dân tại khu vực này. Đến đêm 30-7, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy cả 4 thi thể.

a911.jpg
Công an tỉnh Lâm Đồng ứng trực xuyên đêm, phân luồng từ xa cho các phương tiện tránh đèo Bảo Lộc.

Hiện lực lượng Công an tỉnh Lâm Đồng vẫn duy trì các chốt ứng trực, hướng dẫn người và phương tiện từ thành phố Hồ Chí Minh lên, từ Đà Lạt xuống đi theo những cung đường an toàn, tránh những đoạn sạt lở hoặc có nguy cơ sạt lở trên quốc lộ 20.

a912(1).jpg
Lộ trình khuyến cáo các phương tiện di chuyển lên Lâm Đồng trong sáng 31-7.

Trong những ngày qua, Lâm Đồng liên tiếp có mưa lớn. Mực nước các sông suối đang dâng nhanh. Theo cơ quan Khí tượng - Thủy văn địa phương dự báo trong ngày 31-7, Lâm Đồng vẫn có mưa to đến rất to tại nhiều khu vực.

Còn tại Đồng Nai, từ sáng 31-7, mực nước các sông Đồng Nai, La Ngà… dâng cao, có nơi trên báo động 3 và đang tiếp tục lên nhanh. Dự kiến hôm nay, mực nước tại trạm Tà Lài trên sông Đồng Nai sẽ vượt mức đỉnh lũ (113,9-114m), chỉ còn kém đỉnh lũ lịch sử tháng 8-1987 khoảng 0,3m.

a913.jpg
Nước sông Đồng Nai đoạn qua Vườn quốc gia Nam Cát Tiên đang lên nhanh.

Cơ quan Khí tượng - Thủy văn khu vực đã phát đi cảnh báo nguy cơ ngập lụt và có thể có những loại hình thiên tai khác sẽ xảy ra tại những khu vực thấp ven sông Đồng Nai ở các xã Đắc Lua, Nam Cát Tiên, Núi Tượng, Tà Lài, Phú Thịnh thuộc huyện Tân Phú và các xã Thanh Sơn, Phú Vinh, Phú Tân, Ngọc Định thuộc huyện Định Quán.

Tỉnh Đồng Nai đã tạm dừng mọi hoạt động du lịch, dã ngoại ở các vùng này; tăng cường lực lượng giúp người dân vùng trũng thấp di dời lên nơi an toàn. Chính quyền các xã, thị trấn trong khu vực duy trì ứng trực 24/24, sẵn sàng ứng phó với thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Phải đánh giá an toàn trước khi thông xe đèo Bảo Lộc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.