Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp thu Bộ luật Lao động, cụ thể hóa vào Điều lệ Công đoàn Việt Nam

Hà Phong| 12/04/2022 07:13

(HNM) - Đó là một trong những yêu cầu của Kế hoạch nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam trình Đại hội lần thứ XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028. Theo lịch trình, từ tháng 7-2022 đến tháng 11-2022 sẽ xây dựng Dự thảo Điều lệ Công đoàn Việt Nam (sửa đổi, bổ sung).

Mục đích của nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam nhằm tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam, xác định những khó khăn, vướng mắc chủ yếu và những vấn đề mới phát sinh trong thực tiễn để nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nghiên cứu các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những quy định mới trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 02-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, tiếp thu những quy định mới của Bộ luật Lao động (năm 2019), để lựa chọn, cụ thể hóa vào Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiếp thu Bộ luật Lao động, cụ thể hóa vào Điều lệ Công đoàn Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.