Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp nhận hồ sơ xét duyệt thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho các cặp vợ chồng nghèo bị vô sinh

Thu Trang| 29/04/2022 18:47

(HNMO) - Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội sẽ hỗ trợ 10 ca thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ ngày 29-4-2022, bệnh viện sẽ chính thức nhận hồ sơ xét duyệt thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho các cặp vợ chồng.

Bác sĩ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tư vấn cho một cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn.

Từ năm 2019, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã triển khai chương trình thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho các trường hợp hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên khắp cả nước.

Trong các ca được thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí từ năm 2019 cho đến nay, 85% các gia đình đã có tin vui và sinh con khỏe mạnh với 30 em bé chào đời và một số ca đang chờ sinh với sự theo dõi, hỗ trợ tối đa từ bệnh viện.

Năm nay, chương trình nhân văn này tiếp tục được triển khai. Theo đó, từ ngày 29-4-2022, bệnh viện sẽ chính thức nhận hồ sơ xét duyệt thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho các cặp vợ chồng. Thời gian nhận hồ sơ xét duyệt diễn ra trong vòng 1 tháng kể từ ngày thông báo. Danh sách hỗ trợ chính thức dự kiến sẽ được công bố vào tháng 6-2022.

5 điều kiện để các cặp vợ chồng nộp hồ sơ xét duyệt thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí, cụ thể là:

- Các cặp vợ chồng chưa có con chung (xác nhận của địa phương - bản gốc, có dấu đỏ), có chỉ định thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm nhưng chưa điều trị hoặc đã thất bại một chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm;

- Không mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục;

- Có giấy xác nhận hoàn cảnh khó khăn của địa phương (bản gốc, có dấu đỏ);

- Đối với người vợ: Không quá 38 tuổi, đủ điều kiện thực hiện thụ tinh;

- Đối với người chồng: Có ít nhất một triệu tinh trùng di động trong tinh dịch.

Ngoài ra, từ ngày 16-5 tới, bệnh viện còn tổ chức chương trình “Tuần lễ vàng - Ươm mầm hạnh phúc” năm 2022 với chủ đề “Trao yêu thương, nhận hạnh phúc”.

Trong khuôn khổ chương trình, bệnh viện cũng hỗ trợ miễn phí cho những trường hợp cần can thiệp các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản chuyên sâu, phức tạp, bao gồm: Sàng lọc phôi mang gen bệnh hiếm; phẫu thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng; phẫu thuật nội soi thăm dò buồng tử cung; nuôi cấy và theo dõi phôi tự động Timelapse…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp nhận hồ sơ xét duyệt thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho các cặp vợ chồng nghèo bị vô sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.