Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tích cực xây dựng chung cư văn minh

Phong Thu| 19/06/2023 06:56

(HNM) - Bà Nguyễn Thị Lan, Tổ trưởng tổ dân phố số 21 phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) đã được Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022. Đây là sự ghi nhận xứng đáng đối với những tâm huyết của bà Lan trong việc xây dựng môi trường sống văn minh - an toàn - sạch đẹp tại chung cư CT12C Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ.

Bà Nguyễn Thị Lan, Tổ trưởng tổ dân phố 21 phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) trao đổi với bảo vệ tòa nhà CT12C Kim Văn - Kim Lũ. Ảnh: Hiền Chi

Xây dựng tình đoàn kết

Bà Nguyễn Thị Lan cho biết, chung cư CT12C có 45 tầng, địa bàn tổ dân phố số 21 bao gồm từ tầng 2 đến tầng 23, có 519 hộ dân với 1.500 nhân khẩu. Người dân ở các lứa tuổi khác nhau, làm việc không theo một khung giờ nhất định, vì vậy, để tuyên truyền kịp thời, hiệu quả các văn bản, chỉ đạo của các cấp chính quyền nhanh gọn, chính xác, cán bộ tổ dân phố 21 đã kết hợp với các trưởng tầng lập nhóm Zalo. Từ đó, mọi vấn đề phát sinh đều được kịp thời giải quyết.

Đơn cử, trong thời gian tòa nhà CT12C lần đầu có ca mắc Covid-19 (tháng 11-2021) và cách ly cả tầng, tinh thần đoàn kết trong tổ dân phố số 21 được phát huy cao độ. Bà Lan cùng các chị em trong tổ chia nhau đi chợ hộ theo nhu cầu của từng gia đình. Có những đêm bà Lan thức trắng để hỗ trợ lực lượng y tế vào test cho cư dân, sức khỏe ảnh hưởng nhưng bà vẫn không ngừng động viên mọi người vững tâm, đoàn kết, thành lập Tổ phòng, chống Covid-19 cùng nhau chia sẻ khó khăn để sớm vượt qua dịch bệnh. Thành công nhất của tổ dân phố số 21 trong thời điểm đó là kiểm soát tốt tình hình, từ ca mắc Covid-19 đó không bị lây sang người nào trong tòa nhà và trong tầng.

Điều đáng quý là ngay cả khi dịch Covid-19 không diễn biến phức tạp nữa thì sự gắn kết, chia sẻ với nhau giữa các cư dân trong cùng tầng và giữa các tầng vẫn được duy trì. Các thành viên Tổ phòng, chống Covid-19 trước đây giờ vẫn nhiệt tình tham gia các hoạt động chung do trưởng tầng và bà Nguyễn Thị Lan huy động. Cũng chính từ sự đoàn kết này đã tạo thuận lợi cho bà Lan tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận và tháng 10-2022, đã diễn ra hội nghị nhà chung cư CT12C lần đầu. Hội nghị thành công với sự tham gia của gần 70% chủ sở hữu căn hộ và sự quan tâm của đông đảo cư dân. Hội nghị bầu Ban quản trị đại diện người vận hành chung cư, nhằm vận hành chung cư an toàn, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của cư dân.

Gương mẫu trong các phong trào

Chung cư CT12C Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ thời gian gần đây thực sự thay đổi diện mạo với một dãy dài 40 bồn cây xanh trước tòa nhà. Trong sảnh tầng 1 và hầu hết các tầng cũng đã được ốp đá khang trang, sạch sẽ. Nhiều tầng còn dán nội quy của tổ dân phố số 21 để cùng nhắc nhở nhau thực hiện tốt. Trong nội quy ghi rõ 5 nhóm quy định về: Giữ gìn tài sản, cảnh quan chung; giữ gìn an ninh trật tự; giữ gìn nếp sống văn hóa tập thể; giữ gìn không gian sống; nội quy nhà rác.

Thành quả này có sự đóng góp quan trọng của bà Nguyễn Thị Lan. Với sự nhẹ nhàng, khéo léo, bà đã triển khai hiệu quả các công việc, nhất là các hoạt động phong trào. Các hộ dân trong tổ dân phố đều thực hiện việc xây dựng gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa, nêu cao tinh thần trách nhiệm giữ gìn vệ sinh chung, xây dựng tổ dân phố, hộ dân cư an toàn không có các tệ nạn xã hội. Bà Lan đã cùng Ban quản trị chung cư vận động các tổ chức, đoàn thể kêu gọi nhân dân cùng đóng góp để xây dựng khu vực trong và ngoài tòa nhà CT12C xanh, sạch, đẹp và văn minh.

Ngoài ra, người Tổ trưởng dân phố này còn động viên cư dân nơi đây tích cực tham gia phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao thông qua hoạt động của các đội dân vũ, đội bóng chuyền, đội văn nghệ. Bản thân bà Lan cũng nhiệt tình tham gia các phong trào văn nghệ, vệ sinh môi trường… Không những thế, bà còn động viên chi đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động sôi nổi, cuốn hút các em nhỏ tham gia sinh hoạt hè mỗi tuần 2 lần với các trò chơi dân gian, kéo co, trả lời các câu đố, thành lập đội văn nghệ, mở các lớp dạy miễn phí cho học sinh có nhu cầu...

Trong nhiệm kỳ 2019-2022, tổ dân phố số 21 đã thực hiện tốt và kịp thời các chính sách đối với người có công với cách mạng, người cao tuổi, gia đình khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ khuyết tật. Hằng năm, tổ dân phố tặng quà cho khoảng 130 học sinh giỏi.

Phó Chủ tịch UBND phường Đại Kim Nguyễn Thị Thái đánh giá: “Đồng chí Nguyễn Thị Lan là tổ trưởng tổ dân phố rất tận tụy, trách nhiệm, luôn thực hiện tốt những nghị quyết, kế hoạch của Đảng ủy, UBND phường. Tất cả những phong trào ở tổ dân phố, đồng chí Lan triển khai đều mang lại hiệu quả tích cực, bản thân đồng chí cũng nhiệt tình tham gia các phong trào, góp phần vào kết quả chung của khu dân cư. Năm 2022, tổ dân phố số 21 là một trong những tổ có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của phường Đại Kim. Bản thân đồng chí Lan được nhận nhiều giấy khen của phường và của quận Hoàng Mai”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tích cực xây dựng chung cư văn minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.