Thế giới

Thủy quân lục chiến Hàn Quốc và Mỹ tổ chức tập trận đổ bộ bờ biển

Vietnamplus.vn 02/09/2024 - 18:18

Binh sỹ 2 nước, cùng với thiết bị bay không người lái của Hàn Quốc, đã trinh sát các khu vực ven biển trước khi máy bay chiến đấu F-35B và trực thăng AH-1Z của Mỹ khai hỏa vào các mục tiêu giả định.

Binh sỹ Mỹ và Hàn Quốc chụp ảnh chung tại thao trường thành phố Pocheon, gần biên giới liên Triều, trong một đợt tập trận bắn đạn thật, ngày 29/12/2023. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)
Binh sỹ Mỹ và Hàn Quốc chụp ảnh chung tại thao trường thành phố Pocheon, gần biên giới liên Triều, trong một đợt tập trận bắn đạn thật, ngày 29-12-2023. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Ngày 2-9, cuộc tập trận đổ bộ bờ biển với hàng chục xe chở lính thủy quân lục chiến Hàn Quốc và Mỹ đã diễn ra tại khu vực ven biển ở thành phố Pohang thuộc tỉnh Gyeongsang Bắc, cách Seoul 273km về phía Đông Nam.

Cuộc tập trận chung được thiết kế nhằm tăng cường khả năng đổ bộ đường biển của liên minh hai nước.

Cuộc tập trận đổ bộ bờ biển nói trên là một phần quan trọng trong cuộc tập trận Ssang Yong thường niên, bắt đầu từ ngày 26-8 và kéo dài trong 13 ngày.

Lực lượng biệt kích của 2 nước, cùng với thiết bị bay không người lái của Hàn Quốc, đã trinh sát các khu vực ven biển trước khi máy bay chiến đấu tàng hình F-35B và trực thăng tấn công AH-1Z của Mỹ khai hỏa vào các mục tiêu giả định trước khi đổ bộ.

Sau đó, hơn 50 xe đổ bộ của Hàn Quốc và Mỹ tiến vào bờ biển, tiếp theo là lính dù từ máy bay vận tải C-130 đổ bộ xuống khu vực mục tiêu.

Khoảng 40 tàu chiến, bao gồm tàu tấn công đổ bộ USS Boxer và khoảng 40 máy bay, bao gồm cả máy bay V-22 Osprey của Mỹ, đã tham gia cuộc tập trận này.

Một đơn vị biệt kích cấp đại đội của Thủy quân Lục chiến Anh cũng tham gia cuộc tập trận này năm thứ hai liên tiếp./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủy quân lục chiến Hàn Quốc và Mỹ tổ chức tập trận đổ bộ bờ biển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.