Thế giới

Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận đổ bộ lớn vào tuần này

Ngô Dương 26/08/2024 - 07:30

Yonhap ngày 25-8 dẫn nguồn tin từ Hải quân và Thủy quân lục chiến Hàn Quốc cho biết: Hàn Quốc và Mỹ sẽ bắt đầu cuộc tập trận đổ bộ quy mô lớn tại thành phố Pohang vào tuần này để nâng cao năng lực sẵn sàng chiến đấu và khả năng tương tác với các đồng minh.

quan-doi.jpg
Quân đội Hàn Quốc và Mỹ tham gia tập trận Ssangyong năm 2023. Ảnh: Yonhap

Theo các quan chức quân sự, cuộc tập trận Ssangyong (Rồng đôi) năm nay diễn ra từ ngày 26-8 đến 7-9 sẽ huy động lực lượng đổ bộ cấp sư đoàn và khoảng 40 tàu, bao gồm 2 tàu tấn công đổ bộ là ROKS Dokdo và ROKS Marado, cũng như USS Boxer. Hải quân và Thủy quân lục chiến cho biết trong một thông cáo chung rằng, cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của 40 máy bay, trong đó có máy bay tàng hình F-35B và nhiều xe tấn công đổ bộ. Bắt đầu từ năm nay, Thủy quân lục chiến của các nước đồng minh sẽ tổ chức một nhóm cùng chỉ huy cuộc tập trận đổ bộ trên tàu ROKS Marado. Một bộ chỉ huy quân sự chung được thành lập vào tháng 9 năm ngoái, sẽ tham gia cuộc tập trận Ssangyong lần đầu tiên và tiến hành các hoạt động giám sát, triển khai máy bay không người lái. Lực lượng biệt kích Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh cũng tham gia cuộc tập trận.

Theo kế hoạch, các đồng minh sẽ tiến hành giai đoạn "hành động quyết định" vào đầu tháng tới, trong đó sẽ tập hợp lực lượng quân đội, tàu đổ bộ, máy bay chiến đấu và trực thăng tham gia để thể hiện khả năng "áp đảo" trong đổ bộ. Các đồng minh đã nối lại cuộc tập trận Ssangyong lần đầu tiên sau 5 năm vào tháng 3-2023. Cuộc tập trận này đã không được tổ chức kể từ năm 2018 trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Moon Jae-in trước đó thúc đẩy sự xích lại gần nhau giữa hai miền Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận đổ bộ lớn vào tuần này

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.