Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thường Tín tạo thống nhất cao trong tổ chức đại hội

Đào Huyền| 04/07/2020 06:46

(HNM) - Đến thời điểm này, Đảng bộ huyện Thường Tín có 54/54 đảng bộ, chi bộ cơ sở tổ chức thành công đại hội. Quá trình tổ chức đại hội đã tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao. Dự kiến Đại hội Đảng bộ huyện sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 29-7-2020. Xung quanh vấn đề này, phóng viên Báo Hànộimới có cuộc trao đổi với đồng chí Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh.

- Đảng bộ huyện Thường Tín đã có 54/54 đảng bộ, chi bộ cơ sở tổ chức thành công đại hội. Đồng chí có thể cho biết, những điểm nhấn đáng chú ý của kỳ đại hội này?

- Đến thời điểm này, 100% tổ chức cơ sở Đảng của huyện đã tổ chức thành công đại hội. Đáng chú ý, quy trình giới thiệu nhân sự cấp ủy được thực hiện đúng quy định; bảo đảm công khai, dân chủ, khách quan... 54/54 đảng bộ, chi bộ cơ sở đã được Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt đề án nhân sự đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 trước khi tiến hành đại hội. Các đơn vị đăng ký lịch đại hội, tổng duyệt đại hội bảo đảm theo quy định...

Các đai biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ xã Khánh Hà (huyện Thường Tín), nhiệm kỳ 2020-2025.

- Hai trong số những vấn đề đảng viên và người dân hết sức quan tâm là nhân sự và phương hướng, nhiệm vụ đề ra trong báo cáo chính trị tại đại hội, Ban Thường vụ Huyện ủy đánh giá như thế nào, thưa đồng chí?

- Đối với vấn đề nhân sự, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm và theo quy trình chặt chẽ 5 bước do Trung ương và Thành ủy hướng dẫn và nhận được sự đồng thuận cao.

Phương hướng, nhiệm vụ đặt ra trong báo cáo chính trị của đại hội luôn được đảng viên và nhân dân quan tâm, vì vậy Ban Thường vụ Huyện ủy đã yêu cầu 10 tổ công tác chỉ đạo đại hội đảng bộ cơ sở phải đặc biệt quan tâm chỉ đạo xây dựng rõ phương hướng, rõ nhiệm vụ của từng tổ chức cơ sở Đảng phù hợp với yêu cầu phát triển của địa phương, cơ quan, đơn vị.

- Dự kiến, Đại hội đại biểu lần thứ XXIV Đảng bộ huyện Thường Tín, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra từ ngày 27 đến 29-7-2020, đồng chí có thể cho biết các khâu chuẩn bị đã được tiến hành như thế nào? 

- Để tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XXIV Đảng bộ huyện Thường Tín, nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập các tiểu ban để chuẩn bị cho đại hội. Đến nay, về cơ bản các nội dung đã được chuẩn bị theo đúng Chỉ thị số 35-CT/TƯ ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về “Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, Kế hoạch số 155-KH/TU ngày 8-7-2019 của Thành ủy Hà Nội về “Tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội”. 

Công tác chuẩn bị nhân sự phục vụ đại hội được Ban Thường vụ Huyện ủy triển khai thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình từ khâu nhận xét đánh giá cán bộ, rà soát bổ sung danh sách ứng cử cấp ủy và cán bộ lãnh đạo quản lý. Đến nay, Huyện ủy đã thực hiện quy trình giới thiệu 46 đồng chí ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ huyện (trong đó gồm 29 đồng chí tái cử và 17 đồng chí lần đầu tham gia) để lựa chọn, bầu 41 đồng chí (số dư 12,2%). Nhân sự tham gia Ban Thường vụ Huyện ủy khóa mới được chuẩn bị gồm 15 đồng chí để bầu 13 đồng chí (số dư 15%). Cơ cấu có đồng chí nữ tham gia Ban Thường vụ và bảo đảm 3 thế hệ độ tuổi. 

Công tác chuẩn bị văn kiện được Ban Thường vụ Huyện ủy tiến hành kỹ lưỡng, đã chỉnh sửa lần thứ tư đối với dự thảo Báo cáo chính trị tại Đại hội và chuyển đến các chi bộ, đảng bộ trực thuộc nghiên cứu, tham gia góp ý. Tiểu ban Văn kiện đang hoàn thiện dự thảo Báo cáo chính trị bảo đảm theo tiến độ, mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Cùng với việc chuẩn bị chu đáo các nội dung, Huyện ủy còn lãnh đạo hệ thống chính trị đẩy mạnh các phong trào thi đua thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XXIV Đảng bộ huyện Thường Tín, nhiệm kỳ 2020-2025.    

- Trân trọng cảm ơn đồng chí!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thường Tín tạo thống nhất cao trong tổ chức đại hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.