Môi trường

Thường Tín phấn đấu trồng 19.600 cây các loại trong năm 2024

Đỗ Minh 15/02/2024 14:23

Sáng 15-2, tại Trường mầm non xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Giáp Thìn 2024.

thuong-tin-2.jpeg
Chủ tịch UBND huyện Thường Tin Nguyễn Xuân Minh phát động Tết trồng cây.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh cho biết, trong những năm qua, phong trào trồng cây của huyện đã đạt được những kết quả to lớn, góp phần tích cực bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân. Năm 2023, toàn huyện đã trồng 19.589 cây, đạt 101% so với kế hoạch, trong đó có 5.351 cây bóng mát và 14.238 cây ăn quả, tỷ lệ cây sống đạt 96%.

Kết quả trên đã từng bước nâng cao chất lượng cây ăn quả ở các vùng chuyên canh và cải tạo một số vườn tạp trong khu dân cư, góp phần tạo cảnh quan môi trường, giảm thiểu mức độ ô nhiễm môi trường và tăng thu nhập trên đơn vị diện tích. Trong năm 2024, huyện phấn đấu trồng 19.600 cây các loại.

thuong-tin-3.jpeg
Các đồng chí lãnh đạo huyện Thường Tín trồng cây trong khuôn viên trường Mầm non xã Tô Hiệu.

Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh đề nghị các cấp ủy Đảng và chính quyền cơ sở, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở cần tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo quần chúng nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây, về vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây; phát động Tết trồng cây phù hợp với điều kiện của địa phương, cơ quan, đơn vị, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm.

thuong-tin.jpeg
Các đồng chí lãnh đạo huyện Thường Tín trồng cây trong khuôn viên trường Mầm non xã Tô Hiệu.

"Các đồng chí cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các thầy cô giáo, học sinh và toàn thể nhân dân trong huyện hãy ra sức thi đua, hăng hái hưởng ứng, tự nguyện tham gia trồng, chăm sóc cây xanh, mọi người trồng cây, mọi nhà trồng cây. Làm tốt điều này là làm theo lời dạy của Bác, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân, giữ gìn môi trường sống, hướng đến mục tiêu xây dựng huyện Thường Tín trở thành quê hương xanh trong tương lai", Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Minh nhấn mạnh.

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo huyện, đại biểu cùng học sinh đã tham gia trồng cây tại khuôn viên Trường mầm non xã Tô Hiệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường Tín phấn đấu trồng 19.600 cây các loại trong năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.