Xã hội

Quận Thanh Xuân và Hà Đông phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Việt Tuấn 15/02/2024 - 11:31

Sáng 15-2, tại Trường Tiểu học Nhân Chính (phường Nhân Chính), quận Thanh Xuân, tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Giáp Thìn 2024. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai dự.

mai.jpg
Lãnh đạo quận Thanh Xuân trồng cây tại khuôn viên Trường Tiểu học Nhân Chính.

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng cho biết, những năm qua, quận Thanh Xuân luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của quận, không chỉ cho hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau.

Một bài học kinh nghiệm quý đã cho thấy, việc tổ chức trồng cây phải đi đôi với sự nghiệp trồng người, cây có xanh tốt, môi trường sinh thái có trong sạch thì con người mới khỏe mạnh, phát triển toàn diện, đủ sức lực, tài trí vươn lên chiến thắng thiên tai, bệnh dịch và làm chủ khoa học kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.

Với đặc thù quận Thanh Xuân đang trong quá trình đô thị hóa nhanh nên việc trồng thêm cây xanh là một việc làm càng có nhiều ý nghĩa quan trọng, vừa góp phần tạo dựng môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp, vừa để cân bằng sinh thái, tạo môi trường sống trong lành cho nhân dân. Chính vì vậy, lễ phát động Tết trồng cây đầu xuân và việc trồng thêm cây xanh tại tất cả các phường, các trường, các tuyến đường, tuyến phố trên địa bàn quận được xác định là rất cần thiết, là một trong những nhiệm vụ quan trọng của quận.

thanh-xuan.jpg
Lãnh đạo quận Thanh Xuân và học sinh Trường Tiểu học Nhân Chính tưới cây.

“Tết trồng cây xuân Giáp Thìn năm nay của quận được tổ chức tại Trường Tiểu học Nhân Chính - công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo cảnh quan môi trường đô thị, hình thành một không gian xanh - lá phổi xanh của khu vực”, đồng chí Võ Đăng Dũng nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, thực tế qua tổng kết việc thực hiện trồng cây hằng năm cho thấy, trồng cây đầu năm tại lễ phát động Tết trồng cây chỉ là việc bắt đầu, song việc chăm sóc giữ gìn để cho cây phát triển tốt, kết trái, tỏa bóng xum xuê; đồng thời, thường xuyên bổ sung trồng thêm cây mới là việc làm quan trọng, là trách nhiệm của tất cả chúng ta và toàn xã hội.

Thay mặt lãnh đạo quận Thanh Xuân, đồng chí Võ Đăng Dũng kêu gọi cán bộ, đảng viên, cùng với nhân dân trong toàn quận trong những ngày vui Tết, đón xuân Giáp Thìn 2024 hãy hăng hái tham gia trồng cây; mọi người trồng cây, mọi nhà trồng cây; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; vận động và tổ chức Tết trồng cây một cách thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, góp phần xây dựng không gian đô thị quận ngày càng xanh, sạch, đẹp.

b55a0030.jpg
Lãnh đạo quận Hà Đông trồng cây tại khuôn viên Trung tâm hành chính quận.

* Sáng cùng ngày, trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu Tết Nguyên đán, quận Hà Đông đã tổ chức lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Giáp Thìn 2024.

Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Bùi Xuân Hà cho biết, cứ mỗi độ xuân về, Tết trồng cây thực sự trở thành ngày hội của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân - truyền thống đó đã mang lại giá trị thực tiễn, có ý nghĩa to lớn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện môi trường, giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu như hiện nay.

Làm theo lời Bác dạy, hơn 60 năm qua, nhân dân quận Hà Đông đã thực hiện tốt phong trào trồng cây, làm cho môi trường ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Để góp phần cải thiện môi trường sống, hiện thực hóa chỉ tiêu trồng mới 200.000 - 250.000 cây bóng mát, cây lấy gỗ trên các tuyến đường giao thông đô thị của thành phố, trong đó, năm 2024, toàn quận Hà Đông phấn đấu trồng mới 2.103 cây xanh các loại, góp phần cùng cả nước trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025.

Để hoàn thành mục tiêu trồng cây xanh, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Bùi Xuân Hà đề nghị, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, trường học trên địa bàn quận đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc trồng cây. Từ đó nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cộng đồng về vai trò, tác dụng, giá trị của công tác trồng cây trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái.

Mỗi cơ quan, đơn vị, trường học, UBND các phường phát động phong trào trồng cây xanh ở trụ sở đơn vị mình; tổ chức trồng cây theo kế hoạch, phù hợp với tình hình thực tế; đồng thời, tiến hành chăm sóc các cây đã được trồng, bảo đảm "Trồng cây nào phải tốt cây ấy”, mỗi người, mỗi nhà trồng và chăm sóc ít nhất 1 cây xanh.

Bên cạnh đó, UBND các phường tổ chức tốt việc chăm sóc, quản lý bảo vệ cây xanh, phân công trách nhiệm quản lý cụ thể để bảo đảm cây xanh phát triển tốt. Vận động các hộ dân thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng, bảo vệ môi trường sinh thái, xây dựng đô thị văn minh hiện đại, phát triển bền vững.

Ngay sau lễ phát động, cán bộ, lãnh đạo quận Hà Đông và các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, đoàn thể quận đã trồng cây xanh trong khuôn viên Trung tâm hành chính quận Hà Đông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân và Hà Đông phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.