Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thưởng lãm tác phẩm hội họa, điêu khắc của Đào Châu Hải và Đinh Phong

An Nhi| 21/05/2022 13:55

(HNMO) - Ngày 21-5, triển lãm chung của nhà điêu khắc Đào Châu Hải và họa sĩ Đinh Phong khai mạc tại không gian Art Space, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (42 Yết Kiêu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tác phẩm “Tứ bình” – Đinh Phong.

Đào Châu Hải tốt nghiệp Học viện Hàn lâm mỹ thuật quốc gia Mátxcơva (Nga) mang tên V.I.Surikov, từng trải qua các vị trí giảng dạy, quản lý mỹ thuật. Ông đã đạt được những thành tựu nhất định ở nhiều chất liệu khác nhau và cũng trải qua các khuynh hướng, từ hiện thực và biểu hiện cho tới xu hướng trừu tượng hình học rồi nghệ thuật ý niệm ở những sáng tác giai đoạn gần đây. Ông là người tiên phong và có nhiều cách tân trong điêu khắc kim loại, truyền cảm hứng cho thế hệ nghệ sĩ trẻ.

Trong triển lãm lần này, nghệ sĩ Đào Châu Hải giới thiệu một số tác phẩm nằm trong chùm điêu khắc chất liệu đá mới nhất của ông có tên gọi chung là “Form”. Đáng chú ý, ông thể nghiệm kỹ thuật sử dụng máy đục CNC ở mức độ khác nhau để kể những câu chuyện cuộc sống từ đá. 

Tác phẩm “Form 1” – Đào Châu Hải.

Họa sĩ Đinh Phong sinh ra tại Hà Nội, lập nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh và là doanh nhân thành đạt. Ông có niềm đam mê hội họa và tìm hiểu, học hỏi ở nhiều nghệ sĩ uy tín. Ông cũng là một nhà sưu tập tranh. Đây là triển lãm thứ 3 của họa sĩ Đinh Phong. Trước đó là các triển lãm cá nhân “Người bay và giấc mơ siêu thực” (tại Hà Nội, tháng 11-2020) và “Giấc mơ siêu thực” (tại thành phố Hồ Chí Minh, tháng 4-2021). 

Ở triển lãm chung lần này, họa sĩ Đinh Phong giới thiệu các bức tranh khổ lớn bằng sơn dầu, acrylic trên toan và những tác phẩm điêu khắc mới của ông với chất liệu gốm, kim loại đồng. Các tác phẩm đều thuộc trường phái trừu tượng. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thưởng lãm tác phẩm hội họa, điêu khắc của Đào Châu Hải và Đinh Phong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.