Khoảng giữa tháng 11-2012, chị Th (phố Đội Cấn) đặt mua 1 chiếc bàn là hơi nước hiệu Tobi-GD92 trên trang mua sắm trực tuyến 1 Top với giá 216.000 đồng. Khi giao hàng nhân viên của 1 Top không quên dặn: Chị cứ an tâm, bên em sẽ có trách nhiệm bảo hành sản phẩm tới cùng. Nếu không sử dụng được chị có quyền đổi, hoặc trả lại.
Buổi tối, chị Th háo hức đem bàn là mới ra sử dụng, nhưng khi cắm điện là quần áo thì không hề có hơi nước, mà chỉ có nước nóng từ trong bàn là chảy ra làm bỏng cả tay, trong khi quần áo sau là vẫn không hề phẳng phiu. Ngay hôm sau, chị Th gọi điện tới số điện thoại dịch vụ (04-22426507) thì gặp một nữ nhân viên tên Liên. Qua điện thoại, cô này hứa sẽ cho nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra, nhưng chị Th chờ mãi vẫn không có ai đến. Bức xúc, chị Th lại gọi điện tới số "Đường dây nóng" của 1 Top (0963.130.969). Sau khi nghe chị Th trình bày, người ở đầu dây bên kia trả lời ráo hoảnh: "- Chị ơi, bàn là này không làm phẳng quần áo, mà chỉ có tác dụng chống nhăn...!?". Không thể chấp nhận với kiểu trả lời như vậy, chị Th đề nghị được trả lại hàng. Nhân viên của trang web 1 Top hứa là sẽ tới gặp chị Th giải quyết, nhưng chờ mãi hơn một tháng sau vẫn không thấy gì.
Gửi những than phiền trên tới Báo Hànộimới, chị Th vừa tự trách mình cả tin, vừa tỏ ra ngán ngẩm về kiểu bán hàng vô trách nhiệm của trang web 1 Top. Thông cảm với chị Th, NXD có thơ rằng:
"Bàn là không dùng được
Vẫn bán cho khách mua
Lời hứa rõ ỡm ờ,
Là của trang 1 Top...".
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.