Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực phẩm tốt cho người mắc bệnh xương khớp

Song Anh| 14/08/2022 06:06

(HNMCT) - Cơn đau xương khớp khiến chúng ta mỏi mệt, gặp khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày. Bên cạnh việc tập luyện thể dục đều đặn, duy trì lối sống lành mạnh thì bổ sung các loại thực phẩm tốt cho hệ cơ xương khớp là rất quan trọng. Dưới đây là một số thực phẩm có ích cho xương khớp.

Cá giàu chất béo: Các loại cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi, cá trích rất giàu chất béo có ích cho cơ thể. Acid omega-3 trong các loại cá này góp phần làm giảm cường độ đau, kháng viêm, giảm sưng.

Rau xanh đậm: Các loại rau xanh đều chứa hàm lượng vitamin và chất xơ dồi dào giúp tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa cho cơ thể. Riêng các loại rau có màu xanh đậm như bông cải xanh, cải xoăn, cải bó xôi có tác dụng giúp hỗ trợ chống viêm cho cơ thể, giảm đau, ngăn ngừa loãng xương.

Quả mọng, quả có múi: Các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có trong các loại quả mọng như nho, dâu tây, kiwi, mâm xôi, việt quất và các loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi. Các loại quả này không chỉ chứa hàm lượng vitamin C dồi dào mà còn giàu kẽm, vitamin K... giúp hấp thu canxi, cải thiện sức khỏe của xương, giúp xương chắc khỏe.

Tỏi, gừng: Đây là các loại gia vị tự nhiên có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch và kháng viêm hiệu quả dù là ở dạng tươi, khô hay nghiền bột.

Các loại quả hạch như hạnh nhân, macca, óc chó rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt có ích trong điều trị bệnh xương khớp bởi có hàm lượng axit béo cao. Các loại quả hạch giàu protein, axit amin và khoáng chất nhưng lại không chứa cholesterol, vì thế rất tốt cho sức khỏe. Đây là thực phẩm nên ăn hằng ngày.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm tốt cho người mắc bệnh xương khớp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.