Sức khỏe

Thực phẩm giúp kháng viêm, tiêu độc

Thanh Phong 21/10/2023 - 06:14

Khi bị mụn nhọt, chúng ta có thể chọn các loại thực phẩm, món ăn thanh mát có tác dụng thanh nhiệt tiêu độc.

rau-1.jpg

Các loại rau xanh

Rau má có tác dụng thanh nhiệt, làm mát gan, nhuận phế, giải độc, dưỡng âm. Thế nên đây cũng là loại rau rất tốt cho quá trình chữa mụn nhọt, da khô sần, chàm vẩy nến, rôm sảy, phong ngứa..

Bí xanh có vị ngọt, tính mát, không độc, tác dụng thanh phế mát vị, sinh tân, hóa đàm, lợi đại tiểu tiện, trừ mụn nhọt, nhuận da, trị rôm sẩy, da khô sần...

Rau mồng tơi tính hàn, có tác dụng giải độc, làm đẹp da, trị rôm sảy, mụn nhọt hiệu quả. Rau ngót tính hàn, chứa nhiều chất xơ, khi bị nóng trong mà ăn canh rau ngót có thể giải độc, thanh nhiệt.

rau-2.jpg

Các hoa quả kháng viêm, tiêu độc

Để kháng viêm, tăng cường chức năng thải độc của gan, hạn chế mụn nhọt, chúng ta nên sử dụng các loại hoa quả như cam, bưởi, quýt, chanh, đu đủ... có nhiều vitamin và khoáng chất tốt, đặc biệt là hàm lượng cao chất chống oxy hóa và vitamin C.

Dưa hấu có vị ngọt mát, không độc, có tác dụng giải khát, giải nhiệt.
Đu đủ là loại quả giàu các loại chất dinh dưỡng như papain (một loại enzym tiêu hóa), các loại vitamin (A, B, C, K), kali, magie, canxi... có tác dụng làm lành da.

Một số loại cá

Thực đơn ăn uống của người dễ bị mụn nhọt nên được bổ sung thêm một số loại cá như cá hồi, cá thu, cá kiếm, cá trích, cá saba... Những loại này giàu omega-3 và axit béo, giúp hỗ trợ ngăn ngừa các loại mụn xuất hiện. Bên cạnh đó, các loại dưỡng chất này cũng giúp giảm viêm, chữa lành da từ sâu bên trong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm giúp kháng viêm, tiêu độc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.