Xã hội

Thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách đãi ngộ của Đảng, nhà nước với người có công

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái 24/07/2023 - 12:40

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ  (27/7/1947 – 27/7/2023), sáng 24-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tới thăm, tặng quà gia đình người có công với cách mạng tại huyện Thanh Trì, Gia Lâm. 

Tại xã Yên Mỹ, huyện Thanh Trì, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã tới thăm hỏi, tặng quà gia đình cụ Nguyễn Thị Thân (sinh năm 1925), mẹ liệt sĩ Trần Văn Phúc. Liệt sĩ Trần Văn Phúc sinh (năm 1952), nhập ngũ tháng 7-1968; hy sinh ngày 15-10-1970 tại chiến trường Quảng Trị.

t2-cu-than-.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã tới thăm, tặng quà gia đình cụ Nguyễn Thị Thân. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đã tới thăm, tặng quà gia đình ông Đàm Văn Lũy (sinh năm 1960), thương binh hạng 3/4, tỷ lệ suy giảm khả năng lao động 45%, bệnh binh hạng 2/4, tỷ lệ 61%. Ông Đàm Văn Lũy nhập ngũ tháng 8-1978 và bị thương hai lần tại chiến trường Campuchia.

Sau khi nghỉ chế độ, thương binh Đàm Văn Lũy vẫn tích cực cùng gia đình phát triển kinh tế, tham gia các hoạt động của địa phương.

t-2-ong-luy-.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh  Đàm Văn Lũy.

Tiếp đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã tới thăm gia đình ông Lê Quý Đôn (sinh năm 1947), thương binh hạng 2/4, tại tổ dân phố Bình Minh, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm.

Ông Lê Quý Đôn nguyên là Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Sau khi nghỉ chế độ, ông và gia đình luôn gương mẫu chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, qua đó, đóng góp tích cực vào các cuộc vận động ở địa phương.

t2-ong-don-.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tới thăm gia đình thương binh  Lê Quý Đôn. 

Ân cần thăm hỏi các gia đình người có công với cách mạng, các thương binh, bệnh binh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã thông tin về những hoạt động tri ân của thành phố trong dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Cụ thể, thành phố đã tổ chức, thăm, tặng quà các đối tượng người có công, cá nhân, tập thể tiêu biểu trên địa bàn Thủ đô. Trong dịp này, thành phố dự kiến trao tặng 121.215 suất quà tới đối tượng người có công và thân nhân, các tập thể và cá nhân tiêu biểu với số tiền gần 193 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

Từ ngày 17 đến ngày 27-7, thành phố đã thành lập 6 đoàn công tác do các đồng Thường trực Thành ủy và Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố làm Trưởng đoàn, đi thăm, tặng quà 6 tập thể và 12 cá nhân là người có công tiêu biểu tại 6 quận, huyện trên địa bàn thành phố. Các đối tượng còn lại, thành phố ủy quyền cho các quận, huyện, thị xã thăm và tặng quà. Cùng với đó, thành phố cũng tổ chức đoàn đại biểu thành phố dâng hương tại Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn và các nghĩa trang liệt sĩ thành phố.

Phát huy truyền thống “Đền ơn, đáp nghĩa”, thành phố đã vận động quỹ Đền ơn đáp nghĩa toàn thành phố đạt 22,98 tỷ đồng; tặng 1.254 số tiết kiệm “Tình nghĩa” (mức sổ tiết kiệm thấp nhất là 3 triệu đồng); tu sửa, nâng cấp 53 công trình ghi công liệt sĩ; 143 nhà ở cho hộ gia đình người có công…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng vui mừng thông tin khái quát những kết quả phát triển kinh tế - xã hội, cải cách thủ tục hành chính và xây dựng nông thôn mới… 6 tháng đầu năm 2023; đồng thời khẳng định, thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục tập trung nguồn vốn cho 3 lĩnh vực trọng điểm gồm: Văn hóa, giáo dục và y tế, qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng ghi nhận huyện Thanh Trì, huyện Gia Lâm đã triển khai hiệu quả công tác thương binh - liệt sĩ, chăm lo đời sống người có công với cách mạng. Đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền 2 huyện tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách của Đảng, Nhà nước với người có công; huy động các nguồn lực thăm hỏi, động viên các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn theo đúng đối tượng quy định...

Thay mặt Thường trực Thành ủy trao tặng quà tri ân các gia đình người có công, thương binh, bệnh binh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chúc các gia đình luôn dồi dào sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc, tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương và Thủ đô Hà Nội ngày càng văn minh, giàu đẹp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách đãi ngộ của Đảng, nhà nước với người có công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.