Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy và bảo đảm quyền trẻ em tại Việt Nam

Mai Hoa| 27/12/2022 18:41

(HNMO) - Ngày 27-12, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNICEF) đã tổ chức hội thảo giới thiệu khuyến nghị của Ủy ban Quyền trẻ em Liên hợp quốc về báo cáo quốc gia lần 5 và 6 của Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà phát biểu.

Hội thảo được tổ chức trong bối cảnh Ủy ban Quyền trẻ em của Liên hợp quốc vừa mới ban hành kết luận khuyến nghị đối với Việt Nam về báo cáo thực hiện Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em lần thứ 5 và 6, sau phiên đối thoại vào tháng 9 vừa qua tại trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva. 

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn xem xét kỹ lưỡng, xây dựng kế hoạch triển khai các khuyến nghị của Ủy ban thông qua các chương trình hành động, các kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và đề án, dự án về trẻ em. Việt Nam đã thể hiện là một nước thành viên tích cực và có trách nhiệm trong việc thực hiện Công ước quyền trẻ em, coi đó là công tác quan trọng trong việc triển khai đường lối đối ngoại chủ động, tích cực hội nhập quốc tế của Đảng, Nhà nước.

Để thực hiện các khuyến nghị về thúc đẩy và bảo đảm quyền trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã xây dựng những nội dung cốt yếu, thiết thực, sát nhất với khả năng thực hiện của Việt Nam, từ đó đưa ra một danh mục các khuyến nghị tham vấn các bộ, ngành và địa phương. Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà mong muốn các đại biểu, đại diện các bộ, ngành cho ý kiến góp ý về khả năng triển khai thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ của mình. 

Tại hội thảo, Trưởng chương trình bảo vệ trẻ em, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNICEF) Lê Hồng Loan một mặt nhấn mạnh tầm quan trọng của các biện pháp nhằm cải thiện việc thực hiện quyền trẻ em tại Việt Nam, mặt khác nhấn mạnh những vấn đề then chốt cần hành động cụ thể, như: Tăng cường ngân sách cho dịch vụ bảo vệ trẻ em; cải thiện chất lượng giáo dục và giải quyết bất bình đẳng trong tiếp cận các dịch vụ công, đặc biệt là nhóm trẻ dễ bị tổn thương...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy và bảo đảm quyền trẻ em tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.