Giải trí

Thú vị “Cầu Vĩnh Tuy”

Song Nhật 15/01/2024 - 12:31

“Dạo này anh hay thầm nhớ/ Hà Nội em ơi đừng quên giấc mơ hôm nào/ Nào mình lại đi một chuyến/ Qua cầu Vĩnh Tuy để kí ức xưa ùa về theo gió...”.

Không phải là những hình ảnh đã bén rễ vào tâm trí mỗi khi nhắc về Hà Nội trong thơ ca nhạc họa như hồ Gươm, hồ Tây, cầu Long Biên hay cuộc sống ở phố cổ, ngõ nhỏ phố nhỏ..., chàng nhạc sĩ kiêm ca sĩ trẻ Wren Evans (tên thật là Lê Phan, sinh năm 2001) mang đến cho người nghe những cảm xúc thật thú vị với ca khúc về “Cầu Vĩnh Tuy”. Đây là ca khúc nằm trong album “Loi choi” đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi khi ra mắt vào dịp cuối năm 2023 vừa qua.

“Cầu Vĩnh Tuy” với giai điệu kết hợp giữa electropop, R&B đương đại mang đến âm hưởng city pop dễ dàng cuốn hút người nghe. Đặc biệt hơn, khi khắc họa hình ảnh cây cầu Vĩnh Tuy, ca khúc đã mang đến cho người nghe một Hà Nội của hiện tại với “Dòng người vội vàng đi ngang qua”. Hay những ký ức gắn liền với thế hệ học trò ngày nay như “Thời còn đi học mình nhớ những lúc bắt xe đi qua cầu”/ “Và nắng tô lên dòng sông chan hòa mình vô tư/ Vào mùa đông lạnh mình nhớ những lúc lái xe phi qua cầu”... Cầu Vĩnh Tuy hiện lên gắn với sự đông đúc, vội vã của đô thị nhưng cũng đầy thân thương, lãng mạn - chất không thể trộn lẫn vào đâu của Hà Nội.

Thật bất ngờ khi ca khúc của chàng ca sĩ trẻ nhanh chóng chiếm được cảm tình của người nghe, không chỉ là những fan "gen Z" đã yêu thích Wren Evans qua bản hit “Từng quen” với hơn 6,4 triệu lượt xem. Phía dưới ca khúc trên kênh YouTube, nhiều khán giả đã để lại những bình luận như “Đây là bài hát viết về Hà Nội quá tuyệt vời”, cũng có khán giả tò mò không biết đây có phải lần đầu tiên cầu Vĩnh Tuy được đi vào ca khúc hay không nhưng khiến họ thêm yêu cây cầu này, thêm yêu Hà Nội...

“Cầu Vĩnh Tuy” không chỉ nối dài thêm danh sách những ca khúc về Hà Nội mà còn mang đến một góc nhìn khác để thấy rằng tình yêu Hà Nội không phải chỉ đo bằng độ “đậm sâu” của thời gian, không phải cứ phủ lên một lớp mờ ký ức mới đẹp và càng không phải là bằng những điều đã quá quen. Một ký ức đô thị mới đang nảy mầm trong lòng những nghệ sĩ còn rất trẻ. Và vì thế, tình yêu Hà Nội được đắp bồi thêm mãi...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thú vị “Cầu Vĩnh Tuy”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.