Đối ngoại

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng Thủ tướng Ấn Độ tái đắc cử

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 07/06/2024 - 17:33

Ngày 7-6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi Thư chúc mừng tới Thủ tướng Narenda Modi nhân dịp nhà lãnh đạo Ấn Độ tái đắc cử.

modi_1.jpg
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: Reuters

Trong thư, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ tin tưởng Thủ tướng Narendra Modi sẽ lãnh đạo đất nước Ấn Độ phát triển mạnh mẽ hơn nữa, có vai trò và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục đưa quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ phát triển sâu rộng hơn nữa, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân hai nước, cũng như đóng góp vào hòa bình, hợp tác ở khu vực và trên toàn thế giới.

Cùng ngày, hãng tin Reuters cho biết, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chính thức được các nhà lập pháp của Liên minh Dân chủ Quốc gia (NDA) bầu làm Thủ tướng nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp.

Thủ tướng Narendra Modi sẽ gặp Tổng thống Droupadi Murmu vào cuối ngày và trình bày tuyên bố thành lập chính phủ mới. Lễ tuyên thệ nhậm chức được ấn định vào tối chủ nhật tới (giờ Ấn Độ).

Theo các nhà quan sát, đây là lần đầu tiên trong một thập kỷ, Đảng Bharatiya Janata (BJP) của Thủ tướng Narendra Modi cần sự ủng hộ của các đảng phái khác để thành lập chính phủ. Đảng BJP chiếm đa số lớn trong hai nhiệm kỳ trước, nhưng năm nay chỉ giành được 240 ghế trong hạ viện, thấp hơn nhiều so với 272 ghế cần thiết để tự điều hành đất nước.

Về phần mình, liên minh NDA giành được 293 ghế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng Thủ tướng Ấn Độ tái đắc cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.