Đối ngoại

Việt Nam chúc mừng Ấn Độ tổ chức thành công cuộc bầu cử quan trọng

Hoàng Linh 06/06/2024 - 17:04

Thông điệp được Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu trong buổi họp báo thường kỳ chiều 6-6 tại Hà Nội.

nikkei_1.jpeg
NDA đã giành được 293 ghế trong Hạ viện gồm 543 ghế, nhiều hơn số cần thiết để thành lập chính phủ là 272 ghế. Ảnh: Nikkei Asia

Cụ thể, bình luận về kết quả bầu cử tại Ấn Độ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ, Việt Nam nhiệt liệt chúc mừng Ấn Độ vừa kết thúc thành công cuộc bầu cử Lok Sahba.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao bày tỏ tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Narendra Modi, Ấn Độ sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, có vai trò và vị thế ngày càng cao hơn trong khu vực và trên thế giới, và quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam - Ấn Độ sẽ tiếp tục phát triển hiệu quả, đi vào chiều sâu, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hoà bình, thịnh vượng của khu vực và trên thế giới.

Theo truyền thông Ấn Độ, Thủ tướng Narendra Modi dự kiến ​​sẽ tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ ba vào ngày 8-6 sau khi các đồng minh chủ chốt cam kết tiếp tục ủng hộ.

Cùng ngày, thêm nhiều lãnh đạo trên thế giới đã gửi lời chúc mừng Thủ tướng Narendra Modi và liên minh NDA do Đảng Bharatiya Janata (BJP) của ông dẫn đầu.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh nói rằng "mối quan hệ Trung - Ấn lành mạnh và ổn định là vì lợi ích chung của cả hai bên và cũng có lợi cho hòa bình và phát triển trong khu vực và thế giới".

Trong một bài đăng trên X, Thủ tướng Italia Georgia Meloni cam kết tiếp tục tăng cường tình hữu nghị gắn kết Italia và Ấn Độ và “củng cố hợp tác trong các lĩnh vực khác nhau gắn kết chúng ta vì lợi ích của các quốc gia và dân tộc chúng ta”...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam chúc mừng Ấn Độ tổ chức thành công cuộc bầu cử quan trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.