Thế giới

Thủ tướng Nhật Bản lên kế hoạch thực hiện các biện pháp kinh tế táo bạo

Quỳnh Dương 23/10/2023 - 13:48

Ngày 23-10, theo ABC, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, ông đang chuẩn bị thực hiện các biện pháp kinh tế táo bạo, bao gồm cắt giảm thuế thu nhập cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi lạm phát và giảm thuế cho các công ty để thúc đẩy đầu tư.

5zc2kllacpr2x4l535v5qm1inf2wdhmunhahp1rt.jpg
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đang lên kế hoạch thực hiện các biện pháp kinh tế táo bạo.

Trong bài phát biểu khai mạc phiên họp Quốc hội mới, Thủ tướng Fumio Kishida cho biết, đã đến lúc chuyển từ nền kinh tế chi phí thấp, lương thấp và cắt giảm chi phí sang nền kinh tế được hỗ trợ bởi tăng trưởng nhờ tăng lương bền vững và đầu tư tích cực.

“Tôi quyết tâm thực hiện các biện pháp táo bạo chưa từng có, đồng thời cam kết nỗ lực mạnh mẽ để đạt được khả năng cung cấp mạnh hơn trong khoảng 3 năm”, Thủ tướng Fumio Kishida nói. Ông cũng khẳng định quyết tâm giúp mọi người vượt qua tác động của việc giá thực phẩm, tiện ích và các chi phí khác tăng vọt vượt quá mức tăng lương.

Cam kết giảm thuế của ông Kishida đã bị các nhà lãnh đạo phe đối lập chỉ trích, coi đây là một nỗ lực cải thiện uy tín đang đi xuống để giành được nhiều phiếu bầu vì các đề xuất này xuất hiện ngay trước 2 cuộc bầu cử bổ sung.

Việc cắt giảm thuế cũng gây ra nhiều khó khăn khi chính phủ phải tìm nguồn vốn để tăng gấp đôi ngân sách quốc phòng của Nhật Bản trong vòng 5 năm theo kế hoạch.

Về đối ngoại, Thủ tướng Fumio Kishida đã nhắc lại sự cần thiết phải tăng cường sức mạnh quân sự của Nhật Bản trước những biến đổi của tình hình quốc tế. Ông Kishida cũng thúc giục Trung Quốc ngay lập tức dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thủy sản của Nhật Bản áp đặt vào tháng 8.

Hiện, Chính phủ Nhật Bản đang nỗ lực tìm kiếm thị trường mới cho ngành đánh bắt cá...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nhật Bản lên kế hoạch thực hiện các biện pháp kinh tế táo bạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.