Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Chính phủ sẽ đối thoại với công nhân vào ngày 12-6

Hà Phong| 09/06/2022 16:56

(HNMO) - Chiều 9-6, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ đối thoại với công nhân lao động vào ngày 12-6.

Chương trình gặp gỡ, đối thoại có chủ đề “Công nhân Việt Nam với khát vọng phát triển đất nước”. Dự kiến, có 4.500 công nhân lao động tại điểm cầu chính tỉnh Bắc Giang và 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tham gia.

Đây là diễn đàn để đoàn viên, công nhân, lao động được gặp gỡ, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng kiến nghị, đề xuất những vấn đề liên quan đến việc làm, đời sống với người đứng đầu Chính phủ; được Thủ tướng Chính phủ lắng nghe, thấu hiểu, chỉ đạo giải quyết các vấn đề được nêu và truyền thông điệp tới người lao động cả nước.

Để chuẩn bị cho chương trình, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chỉ đạo các cấp Công đoàn, các cơ quan báo chí Công đoàn mở diễn đàn, tổ chức nghiên cứu, nắm bắt, tổng hợp kiến nghị, ý tưởng, đề xuất của công nhân, lao động với Đảng, Nhà nước. Đến nay, đã nhận được gần 10.000 câu hỏi, kiến nghị của công nhân, lao động, tập trung vào 10 nhóm vấn đề.  

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cho biết, qua khảo sát, công nhân, lao động quan tâm kiến nghị nhiều vấn đề. Điển hình là vấn đề tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1-7, sửa đổi chính sách về bảo hiểm xã hội, nhà ở, an toàn thực phẩm, tuổi thọ…

Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân, lao động sẽ là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi các hoạt động sôi nổi của Tháng Công nhân năm 2022 nhằm “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp quan tâm xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” theo tinh thần của Thông báo số 77-TB/TƯ ngày 24-2-2012 của Ban Bí thư kết luận về tổ chức Tháng Công nhân; thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị “Người đứng đầu chính quyền các cấp định kỳ đối thoại và chỉ đạo giải quyết nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, người lao động” theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TƯ ngày 12-6-2021 về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Thông qua chương trình, khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ, người sử dụng lao động và cộng đồng xã hội đối với công nhân, lao động; tiếp tục triển khai Chương trình Công đoàn đồng hành với Chính phủ nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, phát triển bền vững đất nước, chăm lo đời sống, việc làm cho đoàn viên, người lao động; khẳng định quyết tâm, khát vọng của công nhân, lao động tích cực thi đua lao động sáng tạo, nâng cao năng suất, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước.

Theo kế hoạch, sáng 12-6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ đi thăm, động viên, tặng quà công nhân tại khu nhà trọ và nhà ở xã hội; tặng quà công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bắc Giang.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Chính phủ sẽ đối thoại với công nhân vào ngày 12-6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.