Chính trị

Thủ tướng Chính phủ chúc mừng đồng bào Khmer dịp Tết Chôl Chnăm Thmây

Theo Chinhphu.vn 02/04/2024 - 07:25

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2024 của đồng bào Khmer, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi thư chúc mừng đến đồng bào, đồng chí và các vị chư tăng dân tộc Khmer.

Nội dung thư của Thủ tướng có đoạn: “... Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tôi thân ái gửi tới đồng bào, đồng chí và các vị chư tăng dân tộc Khmer tình cảm thân thiết, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Với hơn 1,3 triệu người, đồng bào Khmer là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, có vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong thời gian qua, đồng bào dân tộc Khmer đã luôn tin tưởng và nghiêm túc tuân thủ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chung sức, đồng lòng với nhân dân cả nước đóng góp tích cực vào những thành tựu, kết quả to lớn, toàn diện của đất nước trên mọi mặt; vùng đồng bào dân tộc Khmer có bước phát triển mới, đời sống vật chất, tinh thần của người dân tiếp tục được nâng cao.

Năm 2024 là năm tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV, sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng để tổng kết, đánh giá về công tác dân tộc và việc thực hiện chính sách dân tộc định kỳ 10 năm; khẳng định đường lối nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về vấn đề dân tộc và đại đoàn kết dân tộc cũng như những đóng góp của đồng bào các dân tộc thiểu số trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tạo động lực phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có vùng đồng bào dân tộc Khmer, bảo đảm tiến bộ, công bằng xã hội và sự phát triển bền vững đất nước.

Với ý nghĩa đó, tôi tin tưởng rằng, Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024 sẽ mang đến niềm tin và hy vọng, tạo không khí phấn khởi và động lực mới; tin tưởng rằng đồng bào, đồng chí và các vị chư tăng dân tộc Khmer sẽ tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống đoàn kết và những giá trị tốt đẹp, ý chí tự lực, tự cường; đề cao phẩm giá, trí tuệ và khai mở sức sáng tạo của mỗi cá nhân để chung sức, đồng lòng cùng đồng bào các dân tộc xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tôi đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện cho đồng bào dân tộc Khmer đón Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024 đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Một lần nữa, tôi xin chúc đồng bào, đồng chí, các vị chư tăng dân tộc Khmer sức khỏe, an lành, hạnh phúc và thành công”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Chính phủ chúc mừng đồng bào Khmer dịp Tết Chôl Chnăm Thmây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.