Thế giới

Đoàn đại biểu cấp cao Trung Quốc chuẩn bị thăm Triều Tiên

Nguyễn Thúc 07/09/2023 - 07:29

Ngày 7-9, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho hay, đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản và Chính phủ Trung Quốc do Phó Thủ tướng Lưu Quốc Trung (Liu Guozhong ) dẫn đầu sẽ đến thăm Triều Tiên, tham gia lễ kỷ niệm ngày thành lập đất nước vào cuối tuần này.

korea_1.jpg
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khi tới thăm lực lượng Hải quân Quân đội nhân dân Triều Tiên (KPA) cuối tháng 8 vừa qua.

Cũng theo KCNA, chuyến thăm diễn ra theo lời mời của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) cầm quyền và Chính phủ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (CHDCND Triều Tiên).

Triều Tiên kỷ niệm ngày thành lập vào ngày 9-9 hằng năm, và năm nay đánh dấu kỷ niệm 75 năm kể từ khi bán đảo này được giải phóng khỏi sự chiếm đóng của Nhật Bản.

Hồi tháng 7, một đoàn đại biểu Trung Quốc do Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc Lý Hồng Trung dẫn đầu, cũng đã đến thăm Bình Nhưỡng và tham dự cuộc duyệt binh kỷ niệm 70 năm kết thúc chiến tranh Triều Tiên, là chuyến thăm đầu tiên của một phái đoàn Trung Quốc kể từ đại dịch Covid-19.

Tháng trước, Triều Tiên bắt đầu cho phép công dân của mình trở lại nước này lần đầu tiên kể từ năm 2020, khi nước này đóng cửa biên giới trong đại dịch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu cấp cao Trung Quốc chuẩn bị thăm Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.