Thế giới

Hội đàm giữa Tổng thống Nga và nhà lãnh đạo Triều Tiên thành công tốt đẹp

Hoàng Linh 13/09/2023 - 18:38

Chiều 13-9 (giờ Việt Nam), hãng thông tấn nhà nước Nga RIA Novosti đưa tin, cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thành công tốt đẹp.

putin_kim_13.jpeg
Lãnh đạo Nga và Triều Tiên gặp gỡ tại Sân bay vũ trụ Vostochny.

Dù không nêu cụ thể nội dung các trao đổi, cuộc gặp được thông báo đã kéo dài gần 5 giờ đồng hồ, trong đó, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí cao về việc tăng cường tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

Trước đó, trong phần trả lời câu hỏi về nội dung hội đàm, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, hai bên sẽ tập trung thảo luận một số “vấn đề nhạy cảm” cũng như hợp tác kinh tế - văn hóa song phương và tình hình chung của khu vực.

* Trước đó cùng ngày, trong khuôn khổ chuyến thăm Nga, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã cùng Tổng thống nước chủ nhà có cuộc gặp và trao đổi ngắn tại sân bay vũ trụ Vostochny - sân bay vũ trụ lớn nhất của Xứ Bạch dương - nằm ở ngoại ô thành phố Tsiolkovsky, vùng Viễn Đông (Nga). Theo TASS, cuộc gặp diễn ra tại cổng chính nhà lắp đặt và thử nghiệm các phương tiện phóng.

Hai nguyên thủ quốc gia đã có buổi tham quan sân bay vũ trụ. Trao đổi tại đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thảo luận về chương trình vệ tinh của Bình Nhưỡng và nhiều vấn đề liên quan tới hợp tác song phương, trong đó nhấn mạnh Mátxcơva có kế hoạch thu hút các nhà đầu tư tư nhân trong lĩnh vực vũ trụ và sẽ hỗ trợ Bình Nhưỡng chế tạo vệ tinh.

Chia sẻ trước thềm chuyến thăm, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhấn mạnh, chuyến thăm Nga là lần công du nước ngoài đầu tiên của ông sau đại dịch, cho thấy Bình Nhưỡng đang “ưu tiên tầm quan trọng chiến lược” trong mối quan hệ với Nga.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội đàm giữa Tổng thống Nga và nhà lãnh đạo Triều Tiên thành công tốt đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.