Doanh nghiệp

Thu nhập của công nhân môi trường Hà Nội đạt 8,2 triệu đồng/người/tháng

Khánh Huyền 28/03/2024 13:54

Sáng 28-3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.

Năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nhưng cán bộ, người lao động trong Công ty Urenco vẫn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, bảo đảm ổn định việc làm và tăng thu nhập.

Cụ thể, doanh thu hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2023 đạt hơn 1.539 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 13,2 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 8,2 triệu đồng/người/tháng, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2022.

1mt.jpg
Lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp thành phố tặng Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho Công ty Urenco.

Công tác duy trì vệ sinh môi trường, thu gom, vận chuyển rác trên địa bàn các quận, huyện được công ty triển khai bài bản, hiệu quả, hạn chế thấp nhất phát sinh rác thải, ùn ứ rác trong các tổ dân phố.

Đặc biệt, Công ty thường xuyên tăng cường nhân lực, phương tiện dọn vệ sinh môi trường sạch sẽ trong các dịp lễ, Tết, phục vụ các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn thành phố...

Đối với công tác thu giá dịch vụ vệ sinh môi trường, Công ty thu được 184,2/179,6 tỷ đồng, đạt 102,5% kế hoạch năm. Trong đó, thu từ các hộ dân, hộ kinh doanh được 86,1/92,5 tỷ đồng, đạt 93% kế hoạch; thu theo hợp đồng dịch vụ là 98,1/87,1 tỷ đồng, đạt 112,7% kế hoạch.

Ngoài ra, Công ty tiếp tục triển khai công tác thu mua rác tái chế hằng ngày trên địa bàn 5 quận; phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các quận, huyện xây dựng phương án thí điểm phân loại, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt theo chỉ đạo của thành phố...

3mt.jpg
Tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán 2024.

Với những kết quả đạt được, UBND thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho tập thể Công ty Urenco; tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” cho 2 tập thể; tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 4 tập thể; tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho 2 tập thể và 4 cá nhân...

Ngoài ra, UBND thành phố còn tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 6 cá nhân khác có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm thi đua phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tại hội nghị, Tổng Giám đốc Công ty Urenco Phạm Văn Đức nhấn mạnh, thời gian tới, Công ty cần tiếp tục điều hành, phân công rõ người rõ việc; tích cực hợp tác với các đơn vị trong và ngoài nước trong lĩnh vực môi trường để thu hút đầu tư, ứng dụng công nghệ kỹ thuật, học tập kinh nghiệm để mở rộng, phát triển sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn… đồng thời, đề ra một số giải pháp nhằm bảo đảm chế độ, chính sách và nâng cao thu nhập cho người lao động...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thu nhập của công nhân môi trường Hà Nội đạt 8,2 triệu đồng/người/tháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.