Xã hội

Thu 99 đơn vị máu trong ngày hiến máu tại Mê Linh

Đức Duy 02/02/2024 - 19:21

Với sự tham gia tích cực của cán bộ, nhân viên y tế và người dân, chương trình hiến máu đã thu được 99 đơn vị máu. Đây là món quà Tết ý nghĩa cho những người bệnh đang cần truyền máu, duy trì sự sống...

ml2.jpg
Các y, bác sĩ và tình nguyện viên đăng ký hiến máu.

Ngày 2-2, Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh phối hợp với Viện Huyết học - truyền máu trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, được Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức nhằm bổ sung lượng máu dự trữ trong dịp Tết.

Bác sĩ chuyên khoa II Bùi Đức Tiệp - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh chia sẻ: “Là những cán bộ, nhân viên y tế, hơn ai hết, chúng tôi hiểu rõ sự cần thiết của việc hiến máu cứu người. Đông đảo cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên của bệnh viện thường xuyên tham gia hiến máu, mỗi năm 2-3 lần, đặc biệt vào dịp Tết hằng năm”.

1ml.jpg
Các y, bác sĩ và các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Ngoài nhân viên y tế, bệnh viện cũng kêu gọi các tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan và người dân trên địa bàn huyện tham gia hiến máu cứu người.

Có mặt rất sớm tranh thủ hiến máu để về làm nhiệm vụ chuyên môn, Bác sĩ Phan Văn Lộc - Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh cùng các y, bác sỹ của khoa Ngoại tổng hợp đều chung tiếng nói: “Chúng tôi từng chứng kiến nhiều trường hợp người bệnh nguy kịch cần truyền máu, nhưng nhiều khi nguồn máu thiếu nên phải huy động người thân hiến rất vất vả. Tham gia hiến máu lần này, tôi cũng như tất cả đồng nghiệp mong muốn góp phần giúp bệnh nhân đủ máu điều trị trong thời gian tới”.

Chương trình hiến máu tình nguyện của Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh không chỉ góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu vào dịp Tết Nguyên đán mà còn là dịp để các thầy thuốc có hành động thiết thực tiếp thêm nguồn sống cho những người bệnh đang cần truyền máu.

Với sự tham gia tích cực của cán bộ, nhân viên y tế và người dân, chương trình hiến máu đã thu được 99 đơn vị máu. Đây là món quà Tết ý nghĩa cho những người bệnh đang cần được truyền máu để duy trì sự sống...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu 99 đơn vị máu trong ngày hiến máu tại Mê Linh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.