Xã hội

Thông tin về việc học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe sau chuyến dã ngoại

Thống Nhất 23/06/2023 - 18:20

Phản hồi thông tin về việc học sinh lớp 1 ở Hà Nội bị bỏ quên trên xe ô tô trong chuyến dã ngoại từ huyện Gia Lâm trở về, chiều 23-6, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo cụ thể sự việc. Qua xác minh, đây là một học sinh lớp 1 của Trường Tiểu học Archimedes Academy (quận Cầu Giấy).

Theo báo cáo của Trường Tiểu học Archimedes Academy, ngày 22-6, học sinh tham gia dã ngoại tại Bát Tràng theo kế hoạch và quay trở lại trường vào lúc 12h10. Xe dừng đỗ khoảng 10p để trả học sinh, giáo viên đã chủ quan bỏ qua việc điểm danh học sinh khi xuống xe, dẫn đến việc bỏ sót một học sinh đang ngủ trên xe. Khoảng 12h30, giáo viên phát hiện thiếu một học sinh nên các thầy, cô giáo chia nhau đi tìm, đồng thời liên hệ với lái xe. 12h40, giáo viên nhận được thông tin đồng thời từ lái xe và mẹ của học sinh. Lái xe lập tức đưa học sinh quay trở lại và có mặt tại trường lúc 12h45. Lúc này, tâm lý học sinh ổn định.

Sự việc xảy ra khiến học sinh rơi vào tình trạng một mình trong 10 phút, là lúc lái xe ra khỏi xe để uống nước chè trước khi xe về nghỉ. Ngay khi lái xe quay lại, nhận thấy còn một học sinh trong xe nên đã liên hệ và đưa học sinh trở về trường. 13h30, Ban giám hiệu nhà trường đã gặp cha mẹ học sinh để xin lỗi. Cha mẹ học sinh có nguyện vọng cho con tiếp tục học tập tại trường và mong muốn sự việc dừng lại để con ổn định tâm lý học tập.

hs-th-ar.jpgHọc sinh Trường Tiểu học ArchimedesAcademy.

Tối 22-6, Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường đã triệu tập ban giám hiệu và cán bộ liên quan họp để rút kinh nghiệm về sự việc, đồng thời xin lỗi cha mẹ học sinh trong hệ thống. Ban giám hiệu nhà trường nhận trách nhiệm với cơ quan quản lý và cho biết, sẽ lập hội đồng kỷ luật giáo viên vi phạm quy chế, tăng cường vòng kiểm soát đối với hoạt động đưa đón học sinh.

Liên quan đến sự việc này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao Phòng Chính trị, tư tưởng - Khoa học công nghệ chủ trì, phối hợp các phòng liên quan theo dõi, đôn đốc các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã; trường học trực thuộc Sở, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quy định về bảo đảm an toàn khi tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa cho học sinh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thông tin về việc học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe sau chuyến dã ngoại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.