Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tin du lịch Nazca

Thủy Lê| 01/11/2020 05:39

(HNMCT) - Nazca của Peru là một thành phố nhỏ, đẹp mà chắc chắn bạn sẽ muốn quay lại nhiều lần.

Thời tiết

Nazca được mệnh danh là "thành phố của mùa hè vĩnh cửu" vì nằm gần sa mạc. Thời tiết ở đây khô, ít mưa và tương đối nóng nhưng thích hợp để bạn trải nghiệm các môn thể thao như chèo thuyền kayak, ván trượt cát...

Di chuyển

Để đến Nazca từ thủ đô Lima, bạn có thể đi xe buýt trên đường cao tốc phía nam, chuyến đi kéo dài gần 7 giờ nhưng đường sá khá tốt. Nếu chọn máy bay, bạn chỉ mất gần 1 giờ bay.

Tham quan ở Nazca thật dễ dàng. Bạn có thể đi bộ ở hầu hết mọi nơi. Taxi trong thành phố rất phổ biến và không đắt lắm. Tuy nhiên, hãy cảnh giác với những lời mời chào về các tour giá rẻ ở các bến xe buýt hay trên đường phố, chất lượng của nó có thể sẽ rất tệ.

Các điểm tham quan chính

Huacachina Lagoon: Là một nơi tuyệt đẹp để bạn có thể nghỉ ngơi và tận hưởng chuyến đi. Nơi đây có vẻ ngoài giống như một ốc đảo, xung quanh là những cây cọ và cát. Theo người dân địa phương, nước ở đầm phá này có thể chữa lành mọi cơn đau. Đây cũng là nơi nhiều Shaman (thầy cúng) đến để thực hành các nghi lễ của mình.

Cahuachi: Là một khu phức hợp với một số kim tự tháp được xây bằng gạch, từng là trung tâm nghi lễ quan trọng nhất và lớn nhất của nền văn hóa Nazca cổ đại. Những tàn tích tưởng như đơn sơ này là một điểm hấp dẫn để tham quan ở Peru. Nó mở ra cánh cửa dẫn vào một quá khứ huyền bí vẫn đang được khám phá.

Quần đảo Ballestas: Nằm không xa Nazca, quần đảo Ballestas ở ngoài khơi thị trấn ven biển Paracas, là một trong những điểm tham quan lý tưởng. Đây là nơi sinh sống của hàng nghìn loài động vật hoang dã: Chim cánh cụt, sư tử biển, nhạn biển Inca, bồ nông, cá heo...

Ẩm thực

Từ khi thành lập, thành phố Nazca luôn giữ một vị trí quan trọng trong số các thuộc địa của người Tây Ban Nha. Ở đây có loại nho làm rượu Aguardiente phát triển rất tốt, mang lại nguồn lợi nhuận lớn.

Người Tây Ban Nha cũng đưa đến đây rất nhiều nô lệ châu Phi. Điều này đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến ẩm thực Nazca với những món ăn đặc trưng như: Các món ăn như Tamales làm bằng bột gói, hấp trong vỏ ngô hoặc lá chuối, hay món Bofe (phổi bò) ăn với cơm và khoai tây...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thông tin du lịch Nazca

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.