Xã hội

Thông tin chính thức về vụ tạo hiện trường giả nhảy cầu Đông Trù

Chu Dũng 02/03/2024 - 10:27

Ngày 2-3, Công an thành phố Hà Nội chính thức đưa thông tin về việc tạo hiện trường giả nhảy cầu Đông Trù của một phụ nữ ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo đó, vào sáng sớm 1-3, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố tiếp nhận tin báo từ quần chúng nhân dân (qua tổng đài 113) về việc có 1 xe ô tô biển kiểm soát 88A-178.xx đỗ trên cầu Đông Trù, quận Long Biên, không thấy người bên trong hoặc trông giữ xe, nghi vấn có người nhảy cầu tự tử.

Trung tâm thông tin chỉ huy đã điều động lực lượng cứu nạn, cứu hộ và lực lượng Cảnh sát 113 Long Biên tổ chức xác minh thông tin và tìm kiếm.

screen-shot-2024-03-02-at-9.48.40-am.png
Công an thành phố huy động nhiều lực lượng tham gia tìm kiếm.

Đến 11h cùng ngày, lực lượng chức năng xác định chị N. T. T.H (sinh năm 1990 ở xã Hương Sơn, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) là người điều khiển chiếc xe ô tô trên, chở 3 con trai đến cầu Đông Trù, sau đó 4 mẹ con xuống xe bỏ đi, mục đích để dọa chồng chứ không có ý định nhảy cầu tự tử. Chị H đã gọi điện báo cho gia đình chồng biết 4 mẹ con vẫn an toàn. Công an quận Long Biên lập hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định.

Trong vụ việc này, Công an thành phố đã huy động nhiều lực lượng cứu nạn, cứu hộ làm nhiệm vụ tìm kiếm, rà soát trên sông, trên cầu Đông Trù và xung quanh khu vực xảy ra vụ việc, đồng thời nhanh chóng đưa thông tin chính xác, kịp thời, tránh gây hoang mang dư luận.

Dưới góc độ pháp lý, theo quan điểm của luật sư Nguyễn Anh Thơm, Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư Hà Nội, hành vi của người vợ điều khiển xe ô tô dừng đỗ trên cầu, để lại thư tuyệt mệnh cũng như 4 đôi dép trên cầu là những thông tin giả. Hành vi của người vợ đã vi phạm điểm c, khoản 3 Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31-12-2021 quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, phòng chống bạo lực gia đình. Theo đó, người vợ có thể bị xử phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi "Báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền".

Ngoài ra, người vợ còn có thể bị xử phạt về hành vi dừng đỗ xe ô tô trên cầu, phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng. Bên cạnh đó người có hành vi đỗ xe ô tô trên cầu còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin chính thức về vụ tạo hiện trường giả nhảy cầu Đông Trù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.