Phòng cháy chữa cháy

Thông tin 21 người tử vong trong đám cháy nhà trọ ở Trung Kính là thất thiệt

Chu Dũng 24/05/2024 - 13:27

Thông tin 21 người tử vong trong đám cháy là thất thiệt, gây hoang mang dư luận. Đây là vụ việc hết sức thương tâm, Công an thành phố khuyến cáo người dân sàng lọc, hướng tới những thông tin chính xác.

Báo cáo nhanh của cơ quan chức năng, nơi xảy ra cháy tại nhà số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội), là khu nhà ở kết hợp các dãy phòng trọ, có tổng cộng 21 người sinh sống, bao gồm gia đình chủ nhà 7 người và 14 người thuê trọ.

Trong vụ việc trên, lực lượng chức năng đã cứu thoát 6 người, đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông Vận tải. Một phụ nữ đi làm về muộn, cửa khóa, sang nhà bạn ngủ nhờ và may mắn thoát nạn. Chủ nhà trọ, ngay khi xảy cháy đã dùng búa đập cửa tự thoát ra ngoài. Còn lại 14 người tử vong, đang được điều tra nguyên nhân.

8e9eaf5d-0f3e-472b-bcd6-afdad656c229.jpeg
Đưa các nạn nhân ra khu vực an toàn. Ảnh: Trần Tuấn

Theo báo cáo ban đầu của UBND phường Trung Hòa (Cầu Giấy), ngôi nhà xảy ra cháy là nhà ở gia đình, cho thuê để ở và sửa chữa xe điện, cách mặt đường Trung Kính khoảng 200m. Quy mô nhà gồm: Một nhà 2 tầng, 1 tum bố trí sân phơi thoáng; một dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, hành lang hở phía trước. Khu vực cứu người là ở căn nhà 2 tầng, 1 tum.

Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, gia đình ông Q là chủ nhà có 7 người trong nhà và 14 người thuê trọ ở các phòng. Riêng ông Q, nghe tiếng hô hoán cháy đã dùng búa đập tường, cửa sổ để thoát thân. Sau đó, một số người hàng xóm chạy sang hỗ trợ đục tường, treo dây thang để mọi người thoát thân.

Vụ cháy khiến con trai và vợ ông Q tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin 21 người tử vong trong đám cháy nhà trọ ở Trung Kính là thất thiệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.