Xã hội

Thơm thảo những tấm lòng sẻ chia với nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại Thanh Xuân

Tuấn Việt 15/09/2023 17:44

Từ sáng sớm 15-9, rất đông người dân từ các địa phương trong cả nước đã đến phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) ủng hộ tiền và hiện vật, chia sẻ với những mất mát, khó khăn của người bị nạn trong vụ cháy chung cư mini ở số 37, ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình.

Những tấm lòng thơm thảo

Theo ghi nhận, đến giờ này, đã có hàng trăm tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đến trực tiếp chia sẻ và gửi tặng tiền, nhu yếu phẩm với mong muốn xoa dịu phần nào nỗi đau của các gia đình.

v.jpg
Nhiều tổ chức, cá nhân đến ủng hộ trực tiếp bằng tiền mặt tại trụ sở UBND phường Khương Đình.

Để thống nhất đầu mối, từ sáng nay (15-9), phường Khương Đình tổ chức 1 điểm tiếp nhận tại trụ sở UBND phường (trước đó, có 3 điểm tại trụ sở UBND phường, nhà văn hóa dân cư số 8 Khương Hạ, và ngách 29/68 phố Khương Hạ).

Tại trụ sở UBND phường, đại diện Hội Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ, Đoàn thanh niên… ứng trực tiếp nhận, ghi cụ thể tên, địa chỉ, số lượng tiền và hàng hỗ trợ. Quận Thanh Xuân cũng đã bố trí các lực lượng hỗ trợ phường Khương Đình để tiếp nhận tấm lòng thơm thảo của các tổ chức, cá nhân.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Khương Đình Trần Phương Linh cho biết, điểm tiếp nhận phường Khương Đình trong buổi sáng 15-9 rất đông người dân đến hỗ trợ, chủ yếu là tiền mặt. Cán bộ tiếp nhận ghi chép rất cẩn thận vào sổ và có giấy biên nhận trao người hỗ trợ. Mọi người đều đến với tinh thần “tương thân, tương ái”, mong muốn góp phần nhỏ bé động viên, chia sẻ khó khăn với những người không may gặp hoạn nạn.

b.jpg
Ông Đặng Xuân Trường (phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa) đến ủng hộ.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, ở phố Hoàng Văn Thái (quận Thanh Xuân) khi nghe tin các tổ chức, đoàn thể nơi xảy ra vụ cháy tổ chức tiếp nhận đã đạp xe đến ủng hộ tiền. “Tôi rất thương những người không may gặp hoạn nạn nhưng cũng không biết có thể làm gì để giúp họ. Chỉ có một chút tiền nhỏ, gọi là tấm lòng”.

Ông Đặng Xuân Trường (phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa) đã đến ủng hộ tiền và chia sẻ: “Vụ cháy đã để lại những mất mát quá lớn. Tôi mong muốn góp chút quà nhỏ động viên các gia đình sớm ổn định cuộc sống”.

Trong sáng nay, đại diện các sở, ngành thành phố, quận Thanh Xuân và phường Khương Đình cũng đã tiếp nhận tấm lòng hảo tâm của độc giả fanpage Hà Nội 24H. Đại diện fanpage Hà Nội 24H đã trực tiếp trao số tiền hơn 4,1 tỷ đồng (bằng hình thức chuyển khoản) cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Khương Đình để hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Cùng với đó, các cán bộ, giáo viên Trường Quốc tế Wellspring, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Ba Vì, nhiều cơ quan, đơn vị khác cũng đã quyên góp, ủng hộ nhiều đồ dùng thiết yếu, lương thực…

n.jpg
Người dân đến chuyển khoản ủng hộ tại UBND phường Khương Đình.

Đến nay, hàng hóa hỗ trợ có quần áo, sữa, gạo, mì tôm. Riêng quần áo hỗ trợ, các tổ chức, đoàn thể phường đang tạm dừng tiếp nhận vì quá nhiều.

Theo tổng hợp từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Khương Đình, đến 12h ngày 15-9, đã nhận được 21 tỷ 300 triệu đồng tiền mặt và hơn 500 thùng sữa, nước các loại, 200 thùng mì tôm.

m.jpg
Đại diện trang fanpage Hà Nội 24H trao số tiền hỗ trợ tới Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Khương Đình.

Huy động các nguồn lực

Theo Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng, công tác hỗ trợ các nạn nhân đến thời điểm này quận thực hiện đạt 1 tỷ 109 triệu 800 nghìn đồng (tiền mặt). Trong đó, quận Thanh Xuân hỗ trợ trực tiếp 45 trường hợp tử vong, mỗi trường hợp 5 triệu đồng; 42 trường hợp bị thương, mỗi trường hợp 3 triệu đồng; Quỹ Trẻ em quận hỗ trợ thêm đối với 3 trẻ tử vong (mỗi cháu 3 triệu đồng), 8 trẻ bị thương (mỗi cháu 2 triệu đồng); Hội Chữ thập đỏ quận hỗ trợ 175 triệu đồng. Quận đã thực hiện hỗ trợ đối với các trường hợp tử vong (17 người, mỗi trường hợp 22 triệu đồng); hỗ trợ 42 người bị thương (mỗi trường hợp 4,4 triệu đồng).

Cùng với đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân đã vận động các đơn vị bạn, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận hỗ trợ, đến 14h ngày 14-9, đã vận động được 185 triệu đồng. Đồng thời, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận đã trích Quỹ Cứu trợ quận hỗ trợ nạn nhân trong vụ hỏa hoạn là 110 triệu đồng.

Để thống nhất đầu mối tiếp nhận ủng hộ của tổ chức, cá nhân, sáng 15-9, Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã thông báo 3 địa chỉ tiếp nhận, cụ thể:

1. Quỹ Cứu trợ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội; số tài khoản 3761.0.9057260.91049, tại Kho bạc Nhà nước Hà Nội.

2. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân; số tài khoản 3761.0.9051158.91999, tại Kho bạc Nhà nước Thanh Xuân.

3. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Khương Đình (quận Thanh Xuân); số tài khoản 128000119657, tại Ngân hàng Vietinbank.

Tổ chức, cá nhân khi chuyển khoản, ghi rõ nội dung: Hỗ trợ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Mọi sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và phương án hỗ trợ sẽ được thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, bảo đảm công bằng, công khai, đúng mục đích, đúng đối tượng.

    (0) Bình luận
    Nổi bật
    Đừng bỏ lỡ
    Thơm thảo những tấm lòng sẻ chia với nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại Thanh Xuân

    (*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.