Xã hội

Tổ chức lễ cầu nguyện cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân

Đình Hiệp 15/09/2023 16:15

Ngày 15-9, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức lễ cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại chung cư mini phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội).

phat-1.jpg
Lễ cầu nguyện cho các nạn nhân vụ hỏa hoạn tổ chức tại trụ sở Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Đông Anh thuộc khu di tích Hoa Lâm Viên (xã Mai Lâm).

Tại trụ sở Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Đông Anh, thuộc khu di tích Hoa Lâm Viên (xã Mai Lâm), Ban trị sự cùng đông đảo tăng ni đã tổ chức lễ cầu nguyện cho các nạn nhân vụ hỏa hoạn với sự tham dự của hàng trăm Phật tử và nhân dân địa phương.

phat-2.jpg

Cũng trong sáng nay, chùa Hòe Nhai (phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình) tổ chức lễ cầu nguyện cho các nạn nhân. Thượng tọa Thích Tâm Hoan, trụ trì chùa Hòe Nhai cho biết, không chỉ cầu siêu cho người quá cố, khóa lễ còn động viên người còn sống sau vụ hỏa hoạn. Khóa lễ kéo dài tới 1,5 giờ đồng hồ để lại nhiều xúc động.

Tại chùa Lý Triều Quốc Sư (quận Hoàn Kiếm), Thượng tọa Thích Quảng Hân, trụ trì chùa cho biết: Từ ngày 13-9, nhà chùa đã tổ chức lễ đàn Mông Sơn thí thực cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ cháy.

phat-3.jpg
Hàng nghìn người dân đã tới chùa Khương Hạ (Phụng Lộc tự), quận Thanh Xuân để thắp hương, cầu siêu cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini.

Được biết, ngày 14-9, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội đã có công văn gửi Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các quận, huyện, thị xã; chư tôn đức tăng ni trụ trì các cơ sở tự viện về việc tổ chức lễ cầu nguyện cho nạn nhân trong vụ hỏa hoạn.

Đoàn Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội do Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn, đã thăm hỏi và động viên nạn nhân. Tại UBND phường Khương Đình, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã thay mặt chư tôn đức Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội gửi lời động viên, chia sẻ và trao hỗ trợ đến đại diện các gia đình là nạn nhân trong đám cháy vừa qua. Sau đó, chư tôn đức Ban Trị sự Phật giáo thành phố đã đến chung cư mini để thắp nén tâm hương, tụng kinh cầu nguyện cho các nạn nhân - người tử vong được vãng sinh, người bị thương tổn được bình an.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức lễ cầu nguyện cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.