Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thời gian xin cấp thị thực Schengen qua Tổng Lãnh sự quán Đức có thể lên đến 3 tuần

Phương Nam| 12/10/2022 14:29

(HNMO) - Ngày 12-10, Tổng lãnh sự quán Đức tại thành phố Hồ Chí Minh thông báo thời gian xét thủ tục làm thị thực Schengen có thể lên đến 3 tuần, thay vì trong 15 ngày như trước đây.

 Tòa nhà có Cơ quan Lãnh sự quán Đức tại thành phố Hồ Chí Minh trên đường Lê Duẩn, quận 1.

Theo đó, Tổng Lãnh sự quán Đức tại thành phố Hồ Chí Minh đang tiếp nhận số lượng lớn đơn xin cấp thị thực Schengen. Tuy nhiên, số lượng lớn đơn này hiện không thể xử lý trong vòng 15 ngày như thông lệ.

Tổng Lãnh sự quán Đức tại thành phố Hồ Chí Minh đề nghị người nộp đơn xin cấp thị thực Schengen cần nộp hồ sơ càng sớm càng tốt, nhưng không muộn hơn 3 tuần (tính đến ngày dự kiến khởi hành). Tổng Lãnh sự quán Đức cũng lưu ý người nộp hồ sơ xin thị thực Schengen cần nộp đủ các loại giấy tờ theo quy định (link hướng dẫn: https://vietnam.diplo.de/vn-vi/dichvulanhsu/05-VisaEinreise/thithucditham/1278578).

Thị thực Schengen cho phép người được cấp lưu trú trong khối Schengen lên đến 90 ngày vì lý do du lịch, công tác, thăm thân, điều trị y tế, học tập, thực tập không lương hoặc các hoạt động tình nguyện trong khoảng thời gian dưới 3 tháng, hoặc để thực hiện các hoạt động phi lợi nhuận khác. Thị thực này cũng cho phép người được cấp quá cảnh lãnh thổ và sân bay tại các nước trong khối, nhưng không bao hàm quyền tự động nhập cảnh vào khu vực Schengen. Loại thị thực này là bắt buộc đối với công dân Việt Nam.

Khu vực Schengen bao gồm 26 quốc gia châu Âu không có biên giới kiểm soát giữa các quốc gia, gồm: Đức, Áo, Bỉ, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Slovenia, Slovakia, Tây Ban Nha, Estonia, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Italia, Latvia, Liechtenstein, Lithuania, Luxembourg, Malta, Na Uy, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thời gian xin cấp thị thực Schengen qua Tổng Lãnh sự quán Đức có thể lên đến 3 tuần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.