Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thi vẽ tranh với thông điệp “Sách - Cho bạn, cho tôi”

Thụy Du| 06/04/2023 11:14

(HNMO) - Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 (21-4-2023), Ban Quản lý Phố sách Hà Nội tổ chức hội thi vẽ tranh theo nội dung cuốn sách em yêu với thông điệp “Sách - Cho bạn, cho tôi” vào ngày 9-4, tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm).

Các em học sinh sẽ vẽ tranh dự thi theo nội dung cuốn sách em yêu. Ảnh minh họa

Hội thi vẽ tranh nhằm tôn vinh giá trị, ý nghĩa, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc trong đời sống tinh thần của các em nhỏ, khơi dậy niềm đam mê hội họa, tư duy sáng tạo nghệ thuật của thiếu nhi. Bên cạnh đó, đây còn là một hoạt động giúp các em phát triển toàn diện, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và phát triển khả năng hội họa. 

Học sinh đang học tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận Hoàn Kiếm và thành phố Hà Nội đều có thể đăng ký tham gia. Đối với học sinh tại các trường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, đăng ký hội thi theo trường, mỗi trường 3 thí sinh. Đối với học sinh các trường khác, có thể đăng ký qua trang Facebook của Phố sách Hà Nội. Ban tổ chức nhận đăng ký dự thi đến hết ngày 7-4.

Tham gia hội thi, các thí sinh sẽ vẽ bức tranh có nội dung về cuốn sách mà em yêu thích, hoạt động đọc sách hoặc thể hiện ý nghĩa của việc đọc sách với học tập, sinh hoạt, đời sống; thể hiện được ước mơ, mong muốn, hoài bão của lứa tuổi học trò hướng đến điều tốt đẹp. 

Các thí sinh sẽ thi chính thức vào ngày 9-4. Ban tổ chức dự kiến trao giải cho các thí sinh xuất sắc trong tháng 5.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thi vẽ tranh với thông điệp “Sách - Cho bạn, cho tôi”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.