Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thi vẽ ''Hoàng tử bé và hành tinh B612''

An Nhi| 27/02/2022 13:43

(HNMO) - Ngày 27-2, Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam phát động trực tuyến cuộc thi vẽ “Hoàng tử bé và hành tinh B612” lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học kinh điển “Hoàng tử bé” của Antoine de Saint-Exupéry.

Bản sách mới cuốn “Hoàng tử bé” với phần chuyển ngữ của dịch giả Nguyễn Tấn Đại, do Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam ấn hành.

Cuộc thi vẽ được tổ chức nhân dịp Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam xuất bản tác phẩm này với phần chuyển ngữ của dịch giả Nguyễn Tấn Đại. Đây là bản dịch được đội ngũ biên soạn sách giáo khoa ngữ văn 6 cùng nhiều độc giả đánh giá là có văn phong gần gũi, dễ tiếp cận với mọi lứa tuổi, nhất là trẻ em và đã được sử dụng trích đoạn trong chương trình sách giáo khoa ngữ văn 6 tập 1 của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Ấn bản này, với minh họa gốc có bản quyền, do “Quỹ Jean-Marc Probst vì Hoàng tử bé” cung cấp, được in lại với những chi tiết và hình minh họa sát thực nhất với bản in đầu tiên năm 1943 tại Mỹ.

Cuộc thi vẽ dành cho tất cả các đối tượng, không giới hạn độ tuổi. Thông qua câu chuyện Hoàng tử bé và hành tinh B612 hoặc dựa trên những trích đoạn, hình ảnh yêu thích trong tác phẩm “Hoàng tử bé”, thí sinh có thể vẽ tác phẩm dự thi theo suy nghĩ, cảm hứng của mình.

Bài dự thi cần mô tả, diễn giải ý tưởng, cảm hứng tối thiểu 20 chữ. Mỗi thí sinh được gửi tối đa 3 bài dự thi.

Tác phẩm dự thi gửi về email: hoangtubevamatma612@gmail.com hoặc Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam (39 Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), từ ngày 28-2 đến 5-5. 

Bài dự thi hợp lệ được đăng trên trang Facebook Hoàng tử bé và Tinh cầu B612 và được chia sẻ lại trên trang Facebook Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam - Sách văn học nước ngoài.

Dự kiến, Ban tổ chức sẽ công bố kết quả vào ngày 30-5, với tổng giải thưởng trên 13 triệu đồng và nhiều phần thưởng sách giá trị. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thi vẽ ''Hoàng tử bé và hành tinh B612''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.