Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trình diễn âm nhạc giao hưởng lấy cảm hứng từ ''Hoàng tử bé''

Thụy Du| 20/06/2023 19:48

(HNMO) - Nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (1973-2023), đồng thời cũng là dịp kỷ niệm 80 năm ngày phát hành cuốn sách nổi tiếng thế giới “Hoàng tử bé” của nhà văn người Pháp Antoine de Saint-Exupéry, Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức chương trình biểu diễn âm nhạc lấy cảm hứng từ chính tác phẩm này, vào 20h ngày 23 và 24-6, tại Nhà hát Lớn Hà Nội

Họp báo giới thiệu về chương trình biểu diễn âm nhạc "Hoàng tử bé".

Trong cuộc họp báo chiều 20-6 giới thiệu về chương trình biểu diễn, Ban tổ chức cho biết, “Hoàng tử bé” đã được chuyển thể thành nhiều loại hình nghệ thuật và truyền thông, gồm các bản thu âm, phát thanh, biểu diễn trực tiếp, phim, truyền hình, ballet, opera...

Lần này, nhà soạn nhạc kiêm nhạc trưởng người Pháp Marc-Oliver Dupin sáng tác một tác phẩm cho dàn nhạc giao hưởng lấy cảm hứng từ cuốn truyện tranh chuyển thể cùng tên của nghệ sĩ truyện tranh Joann Sfar. Những hình vẽ minh họa được trình chiếu của Joann Sfar vừa mang đến cho tác phẩm huyền thoại này “sắc thái hiện đại cùng một nguồn năng lượng tươi mới”, vừa có thể truyền tải trọn vẹn tinh thần của tác giả Saint-Exupéry tới khán giả. 

Chương trình biểu diễn sẽ kết hợp giữa văn chương, âm nhạc và hội họa. 

Chương trình biểu diễn do chính nhạc trưởng, nhà soạn nhạc người Pháp Marc-Olivier Dupin chỉ huy, có sự tham gia của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Đây là một tác phẩm đầy phóng khoáng và giàu chất thơ. Qua giọng kể của Hứa Thanh Tú và những hình ảnh đầy biểu cảm của Joann Sfar, bản giao hưởng sẽ mời gọi khán giả trở lại với những câu chuyện về tuổi thơ. 

Đêm biểu diễn nghệ thuật còn có sự tham gia của Nghệ sĩ ưu tú Bùi Công Duy. Nghệ sĩ violon danh tiếng của Việt Nam này sẽ trình diễn phần đầu tiên, dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Honna Tetsuji, với tác phẩm “Se chỉ luồn kim” (bản phối khí của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng) và 2 tác phẩm “L'Introduction et Rondo capriccioso” cung la thứ, op.28 của Saint-Saëns và “Khúc suy tưởng” trích từ vở opera “Thaïs” của Jules Massenet.

"Hoàng tử bé" của Antoine de Saint-Exupéry là tác phẩm văn học bán chạy nhất thế giới và là cuốn sách được dịch ra nhiều thứ tiếng nhất sau Kinh Thánh và Kinh Koran. Cuốn sách này đã được dịch sang hơn 542 ngôn ngữ và phương ngữ khác nhau trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trình diễn âm nhạc giao hưởng lấy cảm hứng từ ''Hoàng tử bé''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.