Xe++

Thị trường lao dốc, nhiều mẫu xe máy bán rẻ hơn giá niêm yết

Hoàng Linh 11/07/2023 - 19:51

Thị trường xe máy bước sang tháng 7 giữa lúc lượng tiêu thụ xe máy tại Việt Nam lao dốc, khiến các hãng xe cũng như đại lý bán lẻ tích cực thực hiện những đợt giảm giá và ưu đãi lớn dành cho khách hàng để kéo lại doanh số sau nửa đầu năm kinh doanh ảm đạm.

dscf6102_copy.jpg
Ảnh minh hoạ.

Theo chia sẻ của đại diện các hãng xe máy, doanh số cộng dồn từ đầu năm tới nay chỉ đạt khoảng 2/3 so với cùng kỳ năm 2022. Sức bán được ghi nhận giảm đều đặn trong những tháng qua. Hệ quả là, nhiều thương hiệu đang cố gắng kích cầu bằng nhiều cách, trong đó việc giảm giá mạnh tay đang khiến nhiều mẫu xe có giá tới tay người tiêu dùng thấp hơn cả mức niêm yết.

Điều đáng nói là việc giảm giá diễn ra ngay cả giữa lúc Nghị định 44/2023/NĐ-CP được Chính phủ ban hành mới đây đã giúp mức thu thuế giá trị gia tăng (GTGT) giảm xuống chỉ còn 8% thay vì 10% như trước đây. Động thái này khiến các mẫu xe máy có dung tích động cơ nhỏ hơn 125cc sẽ được hưởng ưu đãi từ ngày 1-7-2023 đến hết ngày 31-12-2023.

Ghi nhận tại một số đại lý, xe máy Honda hiện giảm giá mạnh nhất. Trong đó, Vision thay vì bị đội giá như nhiều năm qua, hiện có mức giảm nhẹ vài trăm nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng cho các phiên bản Tiêu chuẩn và Cao cấp, trong khi bản Đặc biệt và Thể thao cao hơn giá đề xuất của hãng khoảng 1 triệu đồng.

Mẫu xe tay ga LEAD cũng nhận mức giảm mạnh 2- 3 triệu đồng so với giá niêm yết của Honda Việt Nam trong khi SH125i cũng có giá bán lẻ thực tế tại các đại lý thấp hơn trước đây, hiện chỉ còn chênh khoảng vài trăm nghìn tới 4 triệu đồng thay vì vài chục triệu đồng như trước đây. Tuy nhiên, giảm giá mạnh nhất đợt này là Honda Winner X với giá bán thực tế thấp hơn khoảng 10 triệu đồng so với giá do Honda Việt Nam đang đề xuất (từ 46-50 triệu đồng). Chưa dừng ở đó, khách hàng mua dòng xe này còn được tặng kèm một số quà tặng và phụ kiện khác.

Trong tháng 7 và tháng 8, Yamaha Việt Nam cũng áp dụng chương trình khuyến mại mới đối với các mẫu xe Exciter, Janus, Grande và Frego. Theo đó, khách hàng mua xe Exciter sẽ được lựa chọn ưu đãi 5 triệu đồng tiền hỗ trợ phí đăng ký xe hoặc hỗ trợ trả góp 0%; người mua 3 mẫu xe còn lại sẽ được chọn ưu đãi 2 triệu đồng tiền hỗ trợ phí đăng ký xe hoặc tai nghe Apple AirPods 2.

Đối với xe Piaggio, các khách hàng mua xe tay ga Liberty và Medley của hãng sẽ được tặng voucher phụ kiện trị giá 3 triệu đồng hoặc gói trả góp 0% trong 12 tháng với các mức trả trước linh hoạt.

Bên cạnh việc giảm giá, một số hãng cũng đang tìm cách “làm mới” các sản phẩm chủ lực, với mục tiêu lôi kéo người tiêu dùng tới các phòng trưng bày. Từ đầu tháng này, Honda bắt đầu mở bán mẫu Wave Alpha 2024, với khác biệt duy nhất là… bộ tem mới. Xe có giá bán 17,86 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn (xanh, trắng, đỏ) và 18,74 triệu đồng cho phiên bản đặc biệt (đen nhám).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thị trường lao dốc, nhiều mẫu xe máy bán rẻ hơn giá niêm yết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.